Những tưởng sẽ ăn nên làm ra với dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái, thế nhưng anh Lê Văn Bắc, trú huyện Nông Cống (Thanh Hóa) lại nhận quả đắng vì bị khách lừa mất xe.

Đầu tư tiền của mua một chiếc xe ô tô trị giá hơn 400 triệu nhãn hiệu Daewoo Lacetti với mục đích kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái, anh Lê Văn Bắc (SN 1981) trú tại tiểu khu Nam Tiến, thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) hy vọng sẽ ăn nên làm ra với dịch vụ mới mẻ này tại địa phương.

Tuy nhiên, trong một lần cho khách thuê xe trong thời hạn 15 ngày, mặc dù hợp đồng thuê xe đã hết hạn từ lâu, tính đến nay đã hơn 1 năm ròng, anh vẫn không thể lấy lại chiếc xe. Sự việc xảy ra khiến gia đình anh Bắc lúc nào cũng như "ngồi trên đống lửa".

{keywords}

Anh Lê Văn Bắc, chủ nhân của chiếc xe bị mất

Để tìm lại chiếc xe, anh Lê Văn Bắc đã gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Nông Cống trình bày sự việc.

Theo nội dung lá đơn, tối 8/9/2016, anh cho Đỗ Đăng Tuấn (SN 1988), trú tại xã Tế Nông, huyện Nông Cống thuê chiếc xe ô tô con mang BKS: 36A - 204.12 (hiệu Daewoo Lacetti, trị giá hơn 400 triệu đồng) với thời hạn là 15 ngày (ghi rõ trong hợp đồng thuê xe).

Đến ngày 22/9, đã hết hợp đồng thuê xe nhưng anh Bắc không thấy Tuấn mang xe đến trả. Dù đã nhiều lần xuống nhà Tuấn để hỏi nhưng anh không gặp được, cũng không gọi điện được.

Ngày 27/9, anh Bắc đã làm đơn trình báo đến cơ quan Công an huyện Nông Cống để xác minh, điều tra.

Đến ngày 4/10, anh Bắc bắt gặp Đỗ Đăng Tuấn tại thị trấn Nông Cống nên nhanh chóng thông báo cho Công an huyện biết. Ngay sau đó, CQĐT Công an huyện đã tiến hành tạm giữ Tuấn trong 9 ngày. Tuy nhiên, Tuấn đã được thả sau đó.

{keywords}

Hình ảnh chiếc xe hiệu Daewoo Lacetti trước khi bị lừa mất

Tính đến nay đã hơn 1 năm ròng, thế nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết, gia đình anh Bắc đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa mong sớm được xem xét, xử lý.

Tuy nhiên, các cơ quan đều hồi âm với cùng một nội dung tương tự: "Vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống".

Liên quan đến vụ việc, CQĐT Công an huyện Nông Cống đã trả lời đơn thư của gia đình anh Bắc bằng văn bản số 09/CSĐT do Trung tá Nguyễn Văn Anh ký ngày 23/1/2017, với nội dung: "Qua quá trình điều tra, xác định vào ngày 8/9/2016, Đỗ Đăng Tuấn có thuê chiếc xe ô tô nhãn hiệu Daewoo Lacetti mang BKS: 36A - 204.12 của gia đình anh Lê Văn Bắc với thời hạn là 15 ngày (đến ngày 22/9/2016). Sau khi thuê xe, Tuấn đã giao xe cho Chu Huỳnh Định (SN 1988, trú tại xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa) sử dụng. Đến nay, Tuấn chưa mang chiếc xe trên về trả cho gia đình anh Bắc.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống đang tiến hành điều tra, xác minh theo quy định. Khi có kết quả sẽ thông báo đến cho gia đình anh Bắc".

Chiếc xe ô tô không những là tài sản mà còn là "cần câu cơm" của cả gia đình. Việc mất đi chiếc xe khiến cuộc sống gia đình anh Bắc hết sức khó khăn.

Anh Bắc bức xúc: "Hiện nay, Đỗ Đăng Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tính đến nay đã gần 1 năm trôi qua, gia đình tôi vẫn chưa nhận được văn bản, kết luận nào từ Công an huyện Nông Cống về sự việc”.

Theo tìm hiểu được biết, trong một vụ án khác, CQĐT Công an huyện Nông Cống cũng đang thụ lý điều tra Đỗ Đăng Tuấn về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 131/CSĐT ngày 29/9/2016.

Trong vụ án này, Tuấn đã thuê 1 chiếc xe ô tô của anh Trần Văn Thanh (SN 1975), trú tại thị trấn Nông Cống rồi mang đi cầm cố, thế chấp.

Trao đổi về vụ việc, Đại tá Lê Văn Năm, Trưởng công an huyện Nông Cống cho biết, hiện CQĐT đã khởi tố vụ án và đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

(Theo ANTT)