Vừa ra mắt thị trường Việt Nam, SYM Attila Power 125 EFI nhanh chóng tạo nên một “cơn sốt” mới nhờ hạn chế hao xăng lên đến 12% so với những phiên bản trước đồng thời sở hữu những đường bo khỏe khoắn, khẳng định cá tính của chủ nhân.

Thiết kế “cực chất”

Điểm nổi bật đầu tiên trong ngoại thất Attila Power 125 EFI chính là thiết kế màu đôi với hai sự lựa chọn là đỏ - trắng và xám - đen. Ý tưởng về bộ đôi màu sắc này được thể hiện thống nhất trên cả tay lái và kính chiếu hậu.

{keywords}
Từng cặp màu tôn nhau kết hợp ăn ý với những đường viền sắc nét trên thân xe làm nên một vẻ quyến rũ rất đàn ông.

Dàn đèn “cực chiến” với một chữ V đi-ốt ở mặt tiền, hai bóng HS1 35W cực sáng ở cụm lái và hệ thống đèn phanh - hậu được chăm chút ở đuôi xe khiến công tử họ SYM thêm phần sang trọng và hấp dẫn.

Đảm bảo an toàn

Attila Power 125 EFI sở hữu nhiều tính năng giúp tối đa hóa độ an toàn cho người lái xe.

Mặt đồng hồ cao cấp dễ quan sát với độ hiển thị sắc nét cùng đầy đủ những thông số cần thiết như đồng hồ đo tốc độ, màn hình tinh thể lỏng hiện đại cho biết mức nhiên liệu, số vòng quay, thời gian… cho phép người lái xe đưa ra những điều chỉnh hợp lí.

Xe cũng được trang bị hệ thống phanh dạng lớn với đường kính đĩa phanh 205mm cho phanh đĩa trước và đường kính bố phanh 130mm cho phanh đùm sau.

{keywords}
Bộ phanh chắc chắn và an toàn

Đồng thời công tắc chân chống nghiêng cũng ghi một điểm cộng an toàn cho Attila Power 125 EFI vì sẽ ngắt động cơ tức thì ngay khi hạ chống xuống và chỉ cho phép động cơ hoạt động khi chân chống đã được gạt lên.

Attila Power 125 EFI cũng sẽ khiến các tay lái yên tâm hơn với chế độ chống trộm gồm 2 hệ thống là khóa từ và công tắc ngắt điện trong hộc hành lý.

{keywords}
Công tắc ngắt điện trong hộc hành lí. Hộc đựng đồ Met-in cực đại với dung tích 23 Lít, cho phép chứa được 2 mũ bảo hiểm (¾ đầu và ½ đầu) và nhiều vật dụng cá nhân khác.

Mọi thao tác trên xe cũng được lược giản tối đa với công tắc mở yên xe tự động hay nắp bình xăng nằm ngay trên hông xe.

{keywords}
Động tác đổ xăng chỉ cần thực hiện bằng cách xoay chìa khóa sang phải, nắp xăng sẽ tự mở mà không cần người lái phải bước xuống xe.

“Xế xanh” tiết kiệm nguyên liệu

Danh hiệu dòng xe thân thiện với môi trường của Attila Power 125 EFI xuất phát từ cả thiết kế lẫn động cơ ưu việt, ngay cả bô xe cũng là loại ống xả có tính năng bảo vệ môi trường và miếng bảo vệ bằng nhựa kỹ thuật cách nhiệt.

Bên cạnh đó, tuy vóc dáng thể thao cuốn hút của Attila Power 125 EFI rất dễ tạo ấn tượng, song khác biệt lớn nhất mà người dùng có thể trải nghiệm ở chú “chiến mã” này lại đến từ sự êm ái đầy uy lực của động cơ phun xăng điện tử 125cc thế hệ mới đời 2.5G.

Cấu trúc động cơ oneway clutch với 20 viên bi làm cho xe khởi động rất mượt mà. Cơ chế kiểm soát hỗn hợp khí bằng vi xử lí của EFi giúp tính toán ra lượng khí cần nạp cũng như thời điểm cần bơm nhiên liệu, thời điểm đánh lửa, đảm bảo quá trình đốt cháy nhiên liệu hiệu quả tối ưu, giúp tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải ra môi trường.

Ngoài ra, động cơ Attila Power 125 EFI còn sở hữu một tính năng đặc biệt, đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Smart Idle). Chế độ này sẽ tự động ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng lại quá 3 giây. Động cơ sẽ được khởi động lại êm ái ngay khi người lái quay tay ga về phía trước và tăng ga trở lại mà không cần ấn nút khởi động, rất phù hợp với tình hình giao thông Việt Nam hiện nay.

{keywords}
Tính năng Smart Idle tạm thời ngắt động cơ, giúp tiết kiệm xăng và giảm lượng khí thải ra môi trường những khi đứng chờ đèn đỏ.

So với các phiên bản trước, dòng xe này hạn chế hao xăng lên đến 12%, đồng thời so với xe cùng cấp thì có tối đa 8 mã lực. Có thể nói Attila Power 125 EFI không những bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, mà còn là loại xe có giá trị hiệu suất cao.
 
Tấn Tài