Chẳng gì mệt mỏi hơn khi bạn chuẩn bị gần như tất cả cho chuyến “road trip” mùa hè này mà lại gặp sự cố liên quan đến xe. Chuyến đi sẽ thật trọn vẹn nếu bạn chịu khó dành thời gian kiểm tra 7 vị trí “yếu điểm” của xế yêu trước khi khởi hành.

1. Nước làm mát

Nhiệt độ mùa hè cao cộng hưởng cũng khiến cho việc làm mát động cơ phải làm việc nhiều hơn. Hãy chú ý kiểm tra và thay nước làm mát động cơ để xe chạy đường dài mà không quá nhiệt.

2. Các ống dẫn chất lỏng

Các ống dẫn chất lỏng thủy lực đóng vai trò quan trọng để kiểm soát lái, phanh xe. Nếu nghi ngờ ống dẫn bị ướt hay rò rĩ cần thay thế ngay, hoặc dùng băng keo có tính đàn hồi cao để xử lý bịt tạm trong khi chờ đợi hỗ trợ từ gara gần nhất.

{keywords}
 

 3. Dầu động cơ

Dầu động cơ quan trọng sống còn như một dòng máu lưu thông trong cơ thể. Thế nhưng, đèn báo dầu động cơ chỉ cho biết tình trạng thiếu dầu, chứ không cho biết tình trạng dầu đang tốt hay cần phải thay. Vì vậy cần cân nhắc thay mới để động cơ luôn sung sức trong những chuyến du lịch hè.

4. Điều hòa xe

Tiết trời nóng bức của mùa hè buộc chúng ta sẽ sử dụng điều hòa nhiều hơn, nhất là khi ở trên xe. Do đó, trước khi bắt đầu chuyến đi, hãy kiểm tra và vệ sinh điều hòa cũng như châm thêm gas cho hệ thống lạnh… để đảm bảo không gian trên xe luôn thoáng đãng, mát mẻ cho chặng đường dài.

5. Ắc-quy

{keywords}
 

Nếu lần thay ắc-quy gần nhất là khoảng 3 năm trở lại, thì nên kiểm tra đặc biệt bộ phận này. Có thể đo nội trở của ắc-quy tại các điểm bán sản phẩm, để xác định chất lượng được đảm bảo cho chuyến đi dài ngày.

6. Cần gạt mưa

Mưa không đáng sợ nhưng đáng sợ là cần gạt mưa bị hư ngay thời điểm ấy. Do đó, đừng bỏ qua bộ phận này để đảm bảo chúng đủ sức đối đầu với những cơn mưa xối xả của mùa hè.

7. Lốp xe

“Sứ mệnh” của lốp xe rất quan trọng: điều hướng lái, nâng đỡ toàn bộ trọng lượng xe, giảm xóc, truyền lực kéo xuống nền đường… Phải luôn chắc chắn xe có một bộ lốp tốt và áp suất lốp chuẩn để thay thế trong trường hợp xe bị vỡ lốp khi đang chạy tốc độ cao.

(Theo Đẹp)