Với sở thích chơi xe "độc", doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh thường đem về những mẫu xe hiếm, ít người có khả năng sở hữu.

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh được biết tới trong thời gian qua nhờ những chiếc xe đắt tiền, độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Trong giới chơi siêu xe, Minh Nhựa vẫn chưa tìm được đối thủ. Anh luôn tự "phá kỷ lục bản thân" để sắm những chiếc xe mới có giá cao ngất ngưởng.

1. Lamborghini Murcielago LP670-4 SV

Siêu xe đầu tiên đưa tên tuổi Minh Nhựa xếp vào top đầu giới chơi xe cả nước phải kể đến chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SV duy nhất tại Việt Nam. Siêu xe này được nhập về nước từ tháng 10/2010.

Thời điểm bấy giờ, Murcielago SV có giá khoảng 1,2 triệu USD khiến nhiều người choáng váng. Trước siêu xe của Minh Nhựa, chỉ duy nhất chiếc Rolls-Royce Phantom của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp có giá trị vượt 1 triệu USD.

{keywords}

Siêu xe nổi tiếng gắn với tên tuổi Minh Nhựa nhưng mới gặp tai nạn đáng tiếc. Ảnh: TNTBros.

Siêu xe của Minh Nhựa mang số thứ tự 46 trên tổng số 186 chiếc được sản xuất. Tháng 8/2016, Minh Nhựa đem bán chiếc Murcielago LP670-4 SV để tậu mẫu Aventador LP750SV có giá trị cao hơn.

Tuy nhiên sau đó không lâu, chủ mới đã gây tai nạn chết người khi điều khiển chiếc xe này. Từ đó tới nay, chiếc Murcielago LP670-4 SV độc nhất Việt Nam không còn xuất hiện trên đường.

2. Bugatti Veyron

Năm 2012, giới chơi xe cả nước lại một lần nữa xôn xao khi Minh Nhựa nhập về siêu xe được mệnh danh là "ông hoàng tốc độ", Bugatti Veyron.

Nếu xét về độ hiếm, Veyron được giới tỷ phú thế giới săn lùng. Giá trị xe mới tại Mỹ trên 1,6 triệu USD. Sau khi về Việt Nam, nếu nộp đủ thuế ở thời điểm bấy giờ, siêu xe có thể đội lên khoảng 70 tỷ đồng.

{keywords}

Bugatti Veyron duy nhất Việt Nam đã được Minh Nhựa bán lại.

Tuy nhiên cũng có thông tin cho rằng chiếc xe của Minh Nhựa được nhập theo dạng Việt Kiều hồi hương nên được miễn toàn bộ các khoản thuế. Vì vậy giá trị thực tế chỉ khoảng 1,3 triệu USD.

Trong suốt 4 năm sở hữu, chiếc Veyron của Minh Nhựa chỉ được sử dụng vài lần. Mỗi lần siêu xe xuất hiện đều gây chú ý. Minh Nhựa cho biết sở dĩ anh ít dùng siêu xe này bởi gầm quá thấp, di chuyển vất vả. Hơn nữa bình xăng xe 70 lít nên chỉ đủ chạy một vòng thành phố bởi siêu xe này quá tốn xăng.

"Thời điểm Bugatti Veyron mới về, đổ 1 triệu tiền xăng chỉ đủ di chuyển 1-2 vòng qua một số tuyến phố trung tâm Sài Gòn, về đến nhà là xe hết xăng", Minh Nhựa cho biết.

3. Lamborghini Aventador

Dù không phải phiên bản đặc biệt, chiếc Aventador của Minh Nhựa cũng gây tiếng vang bởi đây là chiếc Lamborghini Aventador thứ 2 ở Việt Nam chỉ sau chiếc đầu tiên màu vàng một ngày.

Minh Nhựa cho biết xe của anh là chiếc Aventador đầu tiên về Việt Nam, tuy nhiên do một vài trục trặc trong quá trình vận chuyển nên bị trễ.

{keywords}

Lamborghini Aventador thứ hai Việt Nam từng thuộc sở hữu của Minh Nhựa.

Lamborghini Aventador là siêu xe động cơ đặt giữa, giới thiệu lần đầu vào ngày 28/2/2011 tại Geneva Motor Show. Siêu xe này ra đời thay thế Murcielago, đồng thời là mẫu xe đầu bảng của hãng xe Italy (không tính các bản đặc biệt).

4. McLaren 650S Spider

McLaren 650S Spider không phải siêu xe quá đặc biệt, nhưng chiếc xe của Minh Nhựa lại gây chú ý bởi là siêu xe đầu tiên mang thương hiệu McLaren đặt chân tới Việt Nam.

Minh Nhựa luôn là người đi tiên phong trong phong trào chơi siêu xe, những chiếc xe của anh thường đắt tới mức người khác không thể mua nổi hoặc là những model lạ, chưa ai từng sử dụng tại Việt Nam.

{keywords}

Minh Nhựa là người đầu tiên đưa McLaren tới Việt Nam. Ảnh: TNTBros.

Siêu xe của McLaren được trang bị động cơ V8, 3.8 lít, tăng áp kép, đạt công suất cực đại 641 mã lực và 678 Nm mô-men xoắn. Thời gian tăng tốc của xe đạt 0-100 km/h trong 3 giây, tốc độ tối đa 329 km/h.

Sau Minh Nhựa, hàng loạt thiếu gia bỏ tiền mua McLaren như Phan Thành, Cường Đô La, Đỗ Bình Dương...

5. Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce

Cuối năm 2016, Minh Nhựa lại gây "sốc" khi bỏ 35 tỷ đồng tậu chiếc xe hàng hiếm Lamborghini Aventador LP750-4 SV.

Aventador LP750-4 SV có giá xuất xưởng 400.000 USD, trong khi đó, tại các thị trường láng giềng như Thái Lan, Aventador LP750 có giá 1,5 triệu USD, Singapore giá 1,4 triệu USD.

{keywords}

Siêu xe đắt thứ nhì trong bộ sưu tập xe của Minh Nhựa hiện nay. Ảnh: TNTBros.

Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce mạnh 740 mã lực (so với 690 mã lực trên xe nguyên bản). Trọng lượng giảm 50 kg nhờ sử dụng nhiều sợi carbon. Mới đây, Minh Nhựa đổi màu chiếc xe của mình bằng cách dán decal khá lạ mắt.

6. Pagani Huayra

Dù đã quen với việc Minh Nhựa chi nhiều tiền mua siêu xe nhưng đa phần người Việt vẫn sốc khi biết doanh nhân 8X này bỏ số tiền gần 80 tỷ đồng để sở hữu chiếc Pagani Huayra hàng hiếm trên thế giới.

Huayra đắt giá bởi hãng xe Italy chỉ sản xuất 100 chiếc trên toàn cầu. Thậm chí những mẫu xe cũ có giá cao gấp đôi so với mức giá xuất xưởng khoảng 1,4 triệu USD.

{keywords}

Siêu xe Pagani Huayra của Minh Nhựa giữ kỷ lục đắt nhất Việt Nam. Ảnh: TNTBros.

Trên thị trường xe cũ, những chiếc Pagani Huayra đã qua sử dụng được rao giá 2-2,5 triệu USD. Xe của Minh Nhựa được nhập khẩu từ Dubai với giá khoảng 2,3 triệu USD. Sau khi nộp đủ các khoản thuế, giá trị xe có thể lên tới 80 tỷ đồng, trở thành chiếc xe đắt nhất Việt Nam.

(Theo Zing News)