Trời mưa lớn và các con đường ngập nước là nỗi ám ảnh của rất nhiều tài xế.

1. Chạy vào vũng nước lớn

Nguyên nhân của hành động này có thể là do cố ý hoặc vô tình. Lưu thông của các dòng xe máy đôi lúc khiến cho các bác tài phải chạy vào phần nước trũng. Nếu như đó là đoạn đường quen và các bạn biết rõ địa hình thì không sao, nhưng nếu như đó là đoạn đường lạ, các bạn có nguy cơ gặp phải những tai nạn khó lường vì các vũng nước lớn trên đường thường là nơi mà mỗi khi mưa nó lại sẽ tụ nước, gây ra các hố sâu, lỗ lún. Ngoài ra bên dưới các vũng nước này cũng có thể là phần cống thoát nước (có nắp hoặc mất nắp), ổ gà ổ voi các kiểu. 

{keywords}
 

2. Quên bật đèn

Nước mưa gây cản trở tầm nhìn cho mọi phương tiện lưu thông trên đường. Kể cả khi cần gạt mưa hết công suất thì vẫn có những lúc tầm nhìn bị trắng xóa trong các cơn mưa lớn. Cách tốt nhất để tăng tầm nhìn và báo hiệu sự hiện diện của bản thân là bật đèn (đèn pha, đèn chạy ban ngày, đèn sương mù nếu có). 

Tuy nhiên, bật bar LED siêu sáng trong vài trường hợp sẽ làm chói mắt xe đối diện, tăng nguy cơ tai nạn giao thông.

3. Phanh gấp

Như đã đề cập ở trên, mọi người nên duy trì tốc độ ổn định trên đường, số thấp, đều ga. Nếu phải phanh thì nên phanh sớm và nhẹ. Không nên phanh quá gấp, sẽ khiến cho chiếc xe phía sau khó tính toán được khoảng cách an toàn và đâm mình. 

Khi đường không bị ngập, thao tác dừng xe trên mặt đường ướt cũng đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn so với đường khô ráo. Cần ước lượng càng chính xác càng tốt khoảng cách từ lúc đạp phanh đến điểm muốn xe dừng hẳn. Để tránh cho xe không bị trượt khi đạp phanh, hãy thực hiện việc phanh khi bánh xe đang ở trạng thái chạy thẳng.

4. Cố khởi động lại khi xe chết máy

Nếu cố khởi động lại khi xe chết máy, rất có thể chiếc xe sẽ "nằm" luôn. Khi gặp trường hợp này, nên bình tĩnh đánh giá tình hình. Nếu xác định chết máy là do nước vào bên trong động cơ thì tuyệt đối không được khởi động lại động cơ. Nếu cố chấp nổ máy, chiếc xe không những không thể chạy mà còn có thể sẽ làm nước tràn vào động cơ gây thuỷ kích.

5. Vượt xe tải

Vào trời mưa, khi mà tầm nhìn hạn chế và nhiều "bẫy" dưới mặt nước, mọi người nên cố gắng chạy số thấp và đều chân ga. Đôi lúc chúng ta vẫn phải vượt xe khác để có thể di chuyển nhanh hơn nhưng phải luôn cẩn thận, nhất là khi vượt các xe lớn. Nếu như nước từ xe lớn che mất tầm nhìn kính lái thì các bác phải bình tĩnh, giữ thẳng lái.

(Theo Khám phá)

Ô tô Nissan đẹp long lanh, giá chỉ 170 triệu

Ô tô Nissan đẹp long lanh, giá chỉ 170 triệu

Hãng Nissan vừa ra giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc hatchback Micra dành riêng cho thị trường Ấn Độ, với nhiều thay đổi trong hệ thống an toàn và thiết kế, song giá bán vẫn rất rẻ, chỉ từ 170 triệu đồng.

SH giảm 'sốc' xuống dưới 100 triệu, ô tô hạ 244 triệu/chiếc tháng cô hồn

SH giảm 'sốc' xuống dưới 100 triệu, ô tô hạ 244 triệu/chiếc tháng cô hồn

Lần đầu tiên trong vòng 1 năm, mẫu xe sang SH giảm xuống mốc dưới 100 triệu đồng. Nhiều mẫu ô tô cũng giảm giá trăm triệu đồng/chiếc tháng cô hồn.

Ô tô Suzuki 187 triệu trình làng, dân Việt mơ và chờ

Ô tô Suzuki 187 triệu trình làng, dân Việt mơ và chờ

Phiên bản đặc biệt của mẫu xe sedan giá rẻ Dzire vừa được "trình làng" dành riêng cho thị trường Ấn Độ, với giá 187 triệu đồng. Mức giá này khiến nhiều khách hàng Việt phải ghen tỵ.

Ô tô 7 chỗ rẻ đẹp long lanh: Bất ngờ giá dưới 400 triệu

Ô tô 7 chỗ rẻ đẹp long lanh: Bất ngờ giá dưới 400 triệu

Với giá chỉ từ 394 triệu đồng, chiếc ô tô SUV 7 chỗ của thương hiệu xe hơi Trung Quốc đã lấn sân thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh với các đối thủ tên tuổi như Toyota Rush, Honda BR-V...

Honda SH300i độ "khủng" có giá trị gần 500 triệu tại Hà Nội

Honda SH300i độ "khủng" có giá trị gần 500 triệu tại Hà Nội

Chiếc Honda SH300i này được chủ nhân lắp nhiều đồ độ đắt giá khiến giá trị của xe vốn đã cao nay còn cao hơn nhiều.