Honda Air Blade là một trong những chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt. Dù được nhiều người yêu thích song Honda Air Blade vẫn lộ nhiều nhược điểm.

Kể từ khi ra mắt, Honda Air Blade đã luôn lọt top 10 xe máy bán chạy nhất thị trường Việt. Được nhiều người yêu thích, tuy nhiên Honda Air Blade cũng không tránh được những nhược điểm riêng.

Theo đánh giá của nhiều người trên các diễn đàn xe, có thể kể đến những nhược điểm của Honda Air Blade như sau:Kể từ khi ra mắt, Honda Air Blade đã luôn lọt top 10 xe máy bán chạy nhất thị trường Việt. Được nhiều người yêu thích, tuy nhiên Honda Air Blade cũng không tránh được những nhược điểm riêng.

Theo đánh giá của nhiều người trên các diễn đàn xe, có thể kể đến những nhược điểm của Honda Air Blade như sau:

{keywords}

 Kể từ khi ra mắt, Honda Air Blade đã luôn lọt top 10 xe máy bán chạy nhất thị trường Việt. Ảnh: Honda

Thiết kế chắn bùn

Đây là nhược điểm mà nhiều chiếc xe tay ga trong đó có Honda Air Blade mắc phải. Lá chắn bùn trước và sau của Air Blade nằm quá sát lốp, không phù hợp với nhiều loại đường hiện tại. Khi đất, đá kẹt cứng trong chắn bùn, xe rất khó di chuyển.

Các chi tiết nhựa

Các chi tiết nhựa khá mỏng và dễ vỡ: Dù phần khung xe cũng được kỹ thuật viên của HEAD đánh giá là dày dặn, chắc chắn hơn, nhưng vẫn có những chi tiết bị cho là gây ra nhiều rắc rối cho việc sửa chữa. Ví dụ như phần “tai” dùng để cố định các chi tiết nhựa (mũi tên đỏ) khá mỏng mảnh và được đính vào phần khung chính bằng mối hàn, khó sửa chữa nếu có va chạm và bị biến dạng.

Xe phát ra tiếng kêu gió khá lớn khi đi ở tốc độ cao. Yên ngồi khá rộng rãi, cho khả năng chở 2 người lớn và 1 trẻ em, tuy nhiên lại khá cứng, nên nếu ngồi lâu sẽ mỏi hơn.

Cốp xe

{keywords}
 Khả năng chứa đồ của Honda Air Blade trở nên hạn chế do vách ngăn ở giữa.

Ở phiên bản 2017, Honda vẫn giữ nguyên dung tích cốp xe đi kèm vách ngăn ở giữa, điều này khiến cho khả năng chứa đồ trở nên hạn chế.

Đèn xe

Đèn xe LED và mạch nằm tách biệt trong phần đầu xe: Cũng giống bộ đèn led trên chiếc Honda PCX, Air Blade dùng loại đèn led khúc xạ, đèn được chiếu từ phía trên xuống. Chính vì vậy, khi nhìn trực diện sẽ không thể nhìn thấy bóng đèn led nằm ở đâu.

(Theo Viet Q)