Đây là gợi ý tốt cho những ai đang muốn mua ô tô giá cả phải chăng trong năm nay.

1. Toyota Yaris 2017

{keywords}

Ngoài việc được bổ sung thêm các trang bị về bên trong khoang lái, thì ngoại thất của Yaris cũng được thiết kế hoàn toàn mới. Xe nổi bật hơn với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn và đèn pha công nghệ với đèn sương mù dạng LED mới được tinh chỉnh lại. Ở phía sau, đèn hậu cũng sở hữu công nghệ LED, được đặt nằm ngang mới và phần cản sau hơi lồi ra ngoài trong thể thao hơn.

Toyota Yaris 2017 “chào” thị trường với giá bán từ 15.290 USD.

2. Mitsubishi Mirage ES

{keywords}

Đây là phiên bản mới nhất của Mitsubishi Mirage, dù chỉ là bản nâng cấp nhưng hình dáng bên ngoài thay đổi như một thế hệ mới. Mirage sở hữu kiểu dáng thiết kế khá ấn tượng từ hình dạng bo tròn, đầy đặn chuyển qua những đường nét tạo hình rõ ràng, dứt khoát.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe cỡ nhỏ này là khối động cơ 1,2 lít, 3 xi lanh, sản sinh công suất tối đa 78 mã lực và mô men xoắn cực đại 100 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 4.7L/100km.

Mẫu xe có mức giá khởi điểm 13.830 USD.

3. Ford Fiesta

{keywords}

Dòng xe nhỏ như Fiesta vốn chịu nhiều chỉ trích bởi khoảng không gian dành cho người ngồi trong xe quá chật hẹp, điều này sẽ được phần nào cải thiện khi phiên bản nâng cấp Ford Fiesta 2017 có chiều dài lớn hơn so với phiên bản cũ, khoảng cách giữa 2 hàng ghế cũng được nâng cấp, khiến người ngồi trong xe cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

Trải qua 6 thế hệ, mẫu Fiesta sedan hiện là một trong những mẫu ô tô bán chạy nhất của Ford, đặc biệt tại châu Âu. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, Fiesta lại gặp khó trước sự cạnh tranh khốc liệt tới từ các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc. Phiên bản hatchback có mức giá khởi điểm cao hơn là 15.305 USD. Còn dòng Sedan có giá 15.005 USD.

4. Toyota Hilux 2.4G Limited Edition

{keywords}

Một phiên bản đặc biệt của Toyota Hilux đã xuất hiện trên website của UMW Toyota Motor có tên gọi đầy đủ là Toyota Hilux 2.4G Limited Edition với thiết kế ngoại hình “bặm trợn”.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Hilux 2.4G Limited Edition được hãng xe Nhật trang bị thêm gói nâng cấp ngoại thất hầm hố với màu sắc màu trắng làm chủ đạo.

Những thay đổi trên xe bao gồm cản trước, các sọc trên mui xe và phần mái màu đen. Ốp gương chiếu hậu màu đen cùng với bộ mâm màu xám có thiết kế ấn tượng và biểu tượng “Limited Edtion” xuất hiện ở phần sau xe.

Phiên bản đặc biệt này sẽ đi kèm với một hộp số tự động sáu cấp, động cơ 2.4 lít, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.400 v/p và 400 Nm mô-men xoắn trong khoảng từ 1.600 - 2.000 v/p. Chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống khóa thông minh, màn hình cảm ứng kích thước 6.1 inch, ghế lái điều chỉnh 8 hướng và bọc da cùng với ba túi khí và cửa sổ màu tối.

Toyota Hilux 2.4G Limited Edition dự kiến sẽ có giá từ 28.260 USD.

5. Chevrolet Cruze

{keywords}

Điểm ấn tượng của chiếc ô tô mới Chevrolet Cruze là dù hình dáng và kích thước của xe lớn hơn thế hệ trước nhưng trọng lượng của xe lại giảm được đến 113 kg mà không hề sử dụng đến vật liệu sợi cacbon hay các loại vật liệu đắt tiền nào khác. Chính nhờ việc trọng lượng được cắt giảm đáng kể mà mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng tiết kiệm hơn nhiều. Thay đổi này chắc chắn sẽ giúp Cruze mới tăng tính cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Nội thất của Chevrolet Cruze mang phong cách hoàn toàn mới. Do được phát triển trên kết cấu khung gầm mới nên không gian nội thất trên Cruze mang đến cảm giác rộng rãi hơn so với Cruze thế hệ cũ.

Một chiếc Chevrolet Cruze có giá dao động từ 589 đến 699 triệu đồng.

6. Kia Rio 2017

{keywords}

Hãng xe Hàn Quốc - Kia vừa công bố giá bán của Rio thế hệ thứ 4 với những nâng cấp đáng kể cả về thiết kế nội, ngoại thất, kích thước và công nghệ.

Kia Rio thế hệ mới được hé lộ lần đầu hồi đầu tháng 09/2016. Đến thời điểm hiện tại, hãng xe này mới chính thức công bố thêm các thông tin chi tiết về động cơ, trang thiết bị và các công nghệ an toàn của mẫu xe này.

Kia Rio mới có không gian rộng rãi hơn thế hệ trước nhờ tăng kích thước thêm 15 mm chiều dài, 5 mm chiều rộng, 10 mm trục cơ sở lên mức 2.580 mm nhưng giảm 5 mm chiều cao.

Thiết kế của Kia Rio thế hệ thứ tư là kết quả làm việc chung của các trung tâm thiết kế tại Hàn Quốc, Mỹ và Đức. Xe sở hữu nét thiết kế mới với lưới tản nhiệt hình mũi hổ, các cụm đèn được tinh chỉnh mới lại, nắp ca-pô dài hơn, mỏng hơn. Khoảng cách từ trục trước tới cản trước dài hơn trong khi khoảng cách từ trục sau tới cản sau rút ngắn.

Tại thị trường châu Âu, Kia Rio 2017 được bán với phiên bản 5 cửa và có 8 tùy chọn về màu sắc ngoại thất, bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 15 đến 17 inch.

Tiến vào bên trong nội thất, xe có bảng điều khiển hoàn toàn mới trông thể thao hơn. Các ghế ngồi được bọc nỉ hoặc da nhân tạo

Kia Rio 2017 có giá từ 15.000 USD.

7. Honda Civic Hatchback 2017

{keywords}

Phiên bản hatchback của Honda Civic 2017 đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá từ 20.500 USD, đi kèm nhiều cải tiến về thiết kế ngoại thất lẫn nội thất và hệ dẫn động mạnh mẽ hơn.

Civic Hatchback 2017 có chiều rộng hơn 30 mm, dài hơn 136 mm và thấp hơn 20mm so với bản tiền nhiệm. Thiết kế ngoại thất cũng được làm mới góc cạnh và thể thao hơn. Đi kèm đó là ứng dụng khí động học vào việc chế tạo thân vỏ, giúp phiên bản mới cải thiện chỉ số lực cản tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm 3%.

Ở phiên bản mới này, xe có thiết kế cụm đèn pha kết hợp với dải đèn LED hiện đại, cản trước cũng được tinh chỉnh lại và xuất hiện nhiều đường gân dập nổi phía trên nắp ca-pô xe. Về phía sau xe, Honda Civic Hatchback mới cũng được cải tiến lại trong bắt mắt hơn với hai ống xả nằm giữa và cụm đèn hậu LED hình chữ C.

Bên cạnh đó, khung gầm của xe cũng được thiết kế lại, giúp trọng lượng xe giảm hơn 16 kg nhưng độ cứng xoắn của khung lại cao hơn 52% so với bản cũ. Trọng tâm của xe được hạ thấp xuống hơn 20 mm, nhằm giúp xe vận hành ổn định và an toàn hơn.

Honda Civic Hatchback 2017 sẽ có 2 tuỳ chọn về động cơ xăng tăng áp, gồm bản động cơ 1.0 lít, 3 xy-lanh và bản 1.5 lít, 4 xy-lanh đi kèm với hộp số sàn 6 cấp mới hoặc hộp số tự động CVT. Các tuỳ chọn động cơ đều đạt tiêu chuẩn khí thải mới, tích hợp công hệ thống van điều khí xả điện tử kèm i-VTEC và van biến thiên kép (Dual Variable Timing Control).

8. Chevrolet Sonic LS Sedan

{keywords}

Sonic Sedan là mẫu xe thứ hai của Chevrolet nằm trong danh sách xe giá rẻ. Ngoài những thiết bị giống Spark như 10 túi khí, camera lùi và tính năng định vị toàn cầu OnStar. Sonic còn được trang bị thêm nhiều thiết bị tiêu chuẩn khác như hệ thống điều hòa không khí, màn hình cảm ứng 7.0 inch, cụm đồng hồ hiển thị mới, kết nối Wi-Fi 4G LTE.

Mức giá xe tham khảo: 16.020 USD

9. Toyota Vios 2017

{keywords}

Thay đổi lớn nhất trên Vios 2017 chính là phong cách khi mang nhiều điểm từ "đàn anh" Camry 2018 dành cho thị trường Mỹ. Ở mặt trước là cụm đèn pha projector mới với đèn định vị LED, lưới tản nhiệt dạng chữ T đặc trưng và đèn sương mù thay đổi vị trí.

Chuyển sang phần đuôi, cụm đèn hậu được điều chỉnh với thanh chrome mỏng hơn. Những điểm đáng chú ý khác gồm la-zăng hợp kim 15 hoặc 16 inch và camera lùi (tùy từng phiên bản).

So với ngoại thất, nội thất không chiều thay đổi. Vẫn là hệ thống âm thanh màn hình cảm ứng 7 inch, ghế ngồi bọc da/vải, màn hình đa chức năng, điều hòa tự động.

Trang bị an toàn trên Vios gồm 2 túi khí kép phía trước, phanh ABS với EBD, hỗ trợ phanh, khung an toàn GOA cùng kiểm soát ổn định xe VSC và kiểm soát trượt.

Toyota Vios 2017 giá từ 17.270 USD.

10. Smart Fortwo

{keywords}

Smart Fortwo là dòng xe nhỏ phù hợp với những người ưa thích phân khúc supermini, di chuyển trong khu vực thành phố chật hẹp, khó khăn về khu vực đỗ.

Tuy xe chỉ sở hữu động cơ 89 mã lực với hai tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động ly hợp kép, nhưng với thân hình nhỏ gọn, 2 chỗ ngồi nên chiếc xe di chuyển rất linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.

Mức giá xe tham khảo: 15.400 USD

(Theo GiadinhNet)