Hôm nay, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung chính thức chuyển khỏi ngành công an để đảm nhận chức vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Thực hiện Quyết định số 815, 818/QĐ-BCA-X11, ngày 10/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc thôi giữ chức vụ, chuyển ngành đối với Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung và điều động Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đến nhận công tác, giữ chức vụ Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; ngày 16/3/2016, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức lễ công bố các Quyết định nêu trên.

{keywords}

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có hơn 3 năm trên cương vị Giám đốc CA TP Hà Nội. (ảnh: KT)

Nhiệm vụ mới, thách thức mới, hết lòng vì công việc

Tâm sự sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung chia sẻ: “Hôm nay, tôi được nhận quyết định chuyển ngành từ lực lượng công an nhân dân sang UBND TP Hà Nội. Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị đã dành thời gian trực tiếp chủ trì buổi lễ công bố quyết định này”.

“Nhận nhiệm vụ mới, trên lĩnh vực mới, với nhiều thách thức mới, tôi luôn nhận thức sâu sắc và sẽ không bao giờ quên cội nguồn của mình là đã trưởng thành từ một chiến sỹ của lực lượng CAND, người chiến sỹ của lực lượng công an Thủ đô anh hùng”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

“Với 30 năm, 5 tháng, 16 ngày, vinh dự được đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an thủ đô. Từ khi còn là người chiến sỹ đến khi nhận nhiệm vụ Giám đốc CATP cho đến nay, trải qua nhiều vị trí, nhiều đơn vị công tác khác nhau trong CATP, trong đó có 3 năm, 5 tháng, 20 ngày được Bộ trưởng Trần Đại Quang tín nhiệm giao cho trọng trách là Giám đốc CATP Hà Nội ngày 25/9/2012.

Trong suốt thời gian đó, dù ở cương vị nào, đơn vị công tác nào, ông Nguyễn Đức Chung luôn cố gắng giữ gìn phẩm chất, đoàn kết, gắn bó, sát cánh cùng đồng đội thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, hết sức, hết lòng tận tụy với công việc chung, luôn cầu thị mong muốn làm những điều gì tốt nhất cho tập thể, để đền đáp lại niềm tin, sự tin cậy của các đồng chí lãnh đạo và tình cảm vun đắp, chia sẻ của đồng chí, đồng đội.

{keywords}

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung và tân Giám đốc Công an TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng với các đồng nghiệp.

"Tuy nhiên, trong quá trình đó cũng còn những điểm chưa làm được, làm chưa đạt yêu cầu. Tôi mong nhận được sự chia sẻ của các đồng chí” – Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nói.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, ông luôn ghi nhớ và chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, các bạn đồng nghiệp đã tạo điều kiện cũng giúp đỡ chí tình trong suốt thời gian công tác vừa qua để ông vinh dự như ngày hôm nay.

Ông Nguyễn Đức Chung mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được những tình cảm chân tình, sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới.

Luôn luôn tin tưởng ở người tiền nhiệm

Ông Nguyễn Đức Chung cũng chúc mừng và nhắn nhủ Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Công an đã được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Trường thực Thành ủy Hà Nội tín nhiệm, giao nhiệm vụ giữ trong trách: Giám đốc CATP Hà Nội.

{keywords}

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an trao các quyết định và tặng hoa cho Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung và Thiếu tướng Đoàn Duy Khương

Ông tin tưởng và mong muốn trên cương vị mới, ông Đoàn Duy Khương sẽ cùng với Đảng ủy, Ban giám đốc CATP tiếp tục phát huy truyền thống của công an Thủ đô Anh hùng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để xứng đáng với niềm tin của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an cũng như nguyện vọng, mong muốn của toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an Thủ đô.

Nhận xét về Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận những thành tích công tác của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung khi giữ chức vụ Giám đốc Công an TP Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, xuất phát từ yêu cầu công tác và sự tín nhiệm của cấp trên, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung được bầu làm Chủ tịch UBND TP.

Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng ở cương vị mới, đồng chí Nguyễn Đức Chung sẽ phát huy truyền thống đã đạt được, tiếp tục cùng lãnh đạo thành ủy, UBND TP xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh hiện đại, tiếp tục gặt hái nhiều thành tích, ngày càng trưởng thành, tiến bộ hơn”.

Cũng tại buổi lễ công bố, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nhấn mạnh: “Những thành tựu mà Thủ đô đạt được trong những năm qua luôn luôn đi cùng với những chiến công, thành tích và những đóng góp quan trọng của Công an Thủ đô, lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, Chính quyền và nhân dân, luôn phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong đó không thể không nhắc đến vai trò của người đứng đầu Công an Thủ đô – Anh hùng lực lượng vũ trang, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung. Với thành tích và uy tín của ngành và bản thân, tại Đại hội XVI Đảng bộ TP, ông Nguyễn Đức Chung được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy và HĐND thành phố đã bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP Hà Nội”.

Ông Đào Đức Toàn cho biết: Dù thời gian chưa lâu, song với những công việc đồng chí Nguyễn Đức Chung đã và đang chỉ đạo đã có những khởi sắc và những tín hiệu vui. Hôm nay, ông Nguyễn Đức Chung được Nhà nước chính thức cho chuyển ngành để đảm nhận chức vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Thay mặt Thành ủy, ông Đào Đức Toàn tin tưởng, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ kế thừa, phát huy tốt những thành tựu và kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cương vị công tác mới./.

Theo VOV.VN