- Tôi thật sự rất lo với những việc sắp tới. Vừa qua mới chỉ là thắng lợi bước đầu, sắp tới còn gian nan lắm, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân đồng lòng, nhất trí - Tổng bí thư chia sẻ.

Tiếp xúc với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng nay, nhiều cử tri Hà Nội từ 3 quận trung tâm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ kỳ vọng cuộc bầu cử QH sắp tới chất lượng để chọn được người đủ tâm, tầm, tài.

Trước gửi gắm của cử tri, Tổng bí thư nhấn mạnh: "Dân chỉ mong có thế, Đảng cũng chỉ mong có thế. Không để lọt vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước những phần tử thế này thế khác”.

{keywords}

Tổng bí thư bày tỏ vui mừng khi kết quả Đại hội 12 được cử tri ghi nhận đúng như “ý Đảng lòng dân”

Tổng bí thư mong muốn cử tri sáng suốt, công tâm, khách quan bỏ phiếu chọn những người xứng đáng làm đại diện.

Theo Tổng bí thư, quy trình bầu cử hiện nay đã rất chặt chẽ nhưng cũng không hạn chế để cử tri có điều kiện chọn người đại diện cho mình. Còn việc xử lý giữa chất lượng và cơ cấu phải làm sao cho hài hòa với tinh thần dân chủ, công tâm, khách quan.

Chọn người xứng đáng đứng đầu các ngành

Cử tri Nguyễn Hồng Toán, quận Tây Hồ đánh giá trong nhiệm kỳ QH vừa qua, các ĐB đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, lắng nghe cử tri, có nhiều đóng góp quan trọng cho đất nước.

“Trong đó, ĐBQH Nguyễn Phú Trọng là một ĐB rất xuất sắc”, ông Toán nhận xét.

{keywords}

Cử tri Nguyễn Hồng Toán: ĐBQH Nguyễn Phú Trọng là một ĐB rất xuất sắc

Đặc biệt ông ghi nhận dấu ấn của Tổng bí thư trong Đại hội Đảng 12 vừa qua đã làm rất kỹ công tác nhân sự, mạnh dạn giao thế hệ trẻ nắm giữ nhiều trọng trách quan trọng, sắp xếp nhiều ủy viên Bộ Chính trị vào các vị trí rất đúng.

“Cử tri và đảng viên rất hoan nghênh. Qua đó, uy tín của Tổng bí thư cũng như của Đảng không chỉ được nhân dân trong nước ghi nhận mà thế giới cũng khen ngợi”, ông Toán nói.

Ông bày tỏ tin tưởng cuộc bầu cử sắp tới cũng thắng lợi như Đại hội Đảng.

“Tôi đề nghị, QH lần này nên chọn những ĐB xứng đáng, có tầm, hiểu biết luật, chống tư tưởng cục bộ địa phương, lợi ích nhóm, cá nhân chủ nghĩa và hết lòng vì nhân dân”, ông Toán kỳ vọng.

{keywords}

Ông cũng chia sẻ, nguyện vọng của nhân dân là chọn được những người xứng đáng đứng đầu các ngành và Chính phủ. Vì đây là những vị trí rất quan trọng, điều hành trên mọi lĩnh vực, phải có tiếng nói đối nội, đối ngoại, có tầm quyết đoán.

“Tôi rất mong QH chọn tìm những đồng chí xứng đáng, chống những đồng chí cục bộ địa phương, cá nhân chủ nghĩa, không đoàn kết, lợi ích nhóm”, cử tri Toán lưu ý.

Cử tri Phạm Đạt, quận Ba Đình cũng chia sẻ mong muốn loại bỏ những người có vấn đề ra khỏi bộ máy để đảm bảo đội ngũ cán bộ lãnh đạo trong sạch, vững mạnh.

{keywords}

Cử tri Phạm Đạt mong muốn loại bỏ những người có vấn đề ra khỏi bộ máy

“Chúng tôi mừng là tại Đại hội 12, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã được bầu vào Bộ Chính trị. Ông Thăng mới được phân công về làm Bí thư TP.HCM nhưng làm rất hay, kiên quyết làm tới cùng. Hà Nội cũng nên theo hướng này để tội phạm không hoành hành được”, ông dẫn chứng.

Ngủ quên trên vòng nguyệt quế thì nguy hiểm

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng khi kết quả Đại hội 12 được cử tri ghi nhận đúng như “ý Đảng lòng dân”.

Theo Tổng bí thư, có được kết quả này là nhờ vào cố gắng của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có đóng góp của cử tri bằng những góp ý như hôm nay.

{keywords}

"Nếu chúng ta chủ quan, say sưa với thắng lợi, ngủ quên trên vòng nguyệt quế thì nguy hiểm lắm"

Nhưng Tổng bí thư cũng chia sẻ: “Tôi thật sự rất lo với những việc sắp tới. Vừa qua mới chỉ là thắng lợi bước đầu, sắp tới còn gian nan lắm, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân đồng lòng, nhất trí. Nếu chúng ta chủ quan, say sưa với thắng lợi, ngủ quên trên vòng nguyệt quế thì nguy hiểm lắm”.

{keywords}

Vì vậy theo Tổng bí thư, bao giờ cũng phải nhìn thấy những khó khăn, thách thức trước mắt. Bầu cử sắp tới dù có thành công tốt đẹp thì bầu cử xong phải bắt tay vào công việc mới, cải cách, nâng cao chất lượng hoạt động QH, đáp ứng mong đợi của nhân dân.

Cử tri cũng nêu hàng loạt các sai phạm trong xây dựng trái phép, sai phép gây bức xúc dự luận gần đây như vụ 8B Lê Trực, biệt thự Ba Vì, biệt phủ trên núi Hải Vân… nhiều cử tri thắc mắc về việc quản lý của chính quyền lỏng lẻo, để xảy ra sai phạm, xây rồi đập, gây lãng phí. Từ đó đề nghị cần có quy hoạch chiến lược vẽ rõ chỗ nào được xây dựng cái gì chứ đừng để trống, xây lên rồi đập phá, tốn tiền của dân, của xã hội.

Cử tri cũng nêu lại vụ chặt cây xanh Hà Nội, vụ lừa đảo của công ty Liên Kết Việt có sự tiếp tay của nhiều người có uy tín. Hay như vụ ngư dân ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) tập trung gần 10 ngày, đến khi Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp tiếp dân trả lời tình hình mới trở lại bình thường.

“Những sự việc này cho thấy lo lắng của nhân dân về quản lý nhà nước của các cấp, các ngành. Không phải những vụ việc diễn ra 1 ngày mà diễn ra nhiều năm, chỉ khi báo chí đưa lên, chính quyền mới thực sự vào cuộc”, cử tri Nguyễn Văn Hiệp, quận Tây Hồ nói.

Giải đáp các thắc mắc của cử tri liên quan đến công tác quản lý của Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Khanh cho biết sắp tới, quận Ba Đình làm việc với chủ đầu tư xử lý quyết liệt hơn vụ 8B Lê Trực.

Còn vụ Ba Vì, theo ông Khanh, quan điểm của TP Hà Nội là nghiêm khắc, quyết liệt. “Cái này liên quan đến quản lý của huyện. Sắp tới, TP xem xét vấn đề trách nhiệm về quản lí nhà nước trong vụ việc này”, ông Khanh giải thích.

Còn vụ cây xanh, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội nhìn nhận có những việc chưa nghiêm túc. “Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để tiếp tục chỉ đạo xử lý”, ông Khanh nói.

Thu Hằng - Ảnh: Lê Anh Dũng