- Đà Nẵng không có trách nhiệm trả lời thông tin phản ánh trên các trang tin điện tử. Tin nhắn, điện thoại gọi đến số của Bí thư Nguyễn Xuân Anh phải nêu rõ thông tin mới có hướng xử lý, phản hồi.

Chiều nay, Sở TT&TT Đà Nẵng có thông cáo gửi báo chí về việc một trang tin điện tử đăng tin về vấn đề xử lý phản ánh qua tin nhắn Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh.

Theo đó, sáng cùng ngày, trang Soha.vn đăng bài ‘Đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào’, thử khảo sát mức độ phản hồi qua số điện thoại một số lãnh đạo trong cả nước.

{keywords}

Tin nhắn được cho là của Soha.vn gửi đến ông Nguyễn Xuân Anh nhưng không có phản hồi

Nhắn tin đến số của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, nhân viên của trang này viết: “Thưa Bí thư, tôi biết một vụ chặt chém khách tham quan ở một nhà hàng tại TP Đà Nẵng. Để biết chi tiết, xin vui lòng gọi lại số máy này. Cảm ơn”.

Tin nhắn này được cho là đã gửi cho ông Xuân Anh trong 2 ngày liên tiếp nhưng không có phản hồi. Trang này kết luận: “PV không nhận được câu trả lời”.

Sở TT&TT Đà Nẵng cho rằng, Soha.vn là trang thông tin điện tử, không phải là báo chí chính thống. TP không có trách nhiệm trả lời thông tin phản ánh trên các trang tin điện tử như Soha và những trang tương tự.

Thông cáo báo chí cũng khẳng định, việc công khai số điện thoại nhận thông tin phản ánh từ người dân của Bí thư Xuân Anh trong thời gian qua hoạt động rất hiệu quả.

Mỗi ngày có hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn của người dân gửi đến, hầu hết được ông Xuân Anh chỉ đạo xử lý kịp thời.

TP mong muốn người dân khi phản ánh, góp ý nên có đầy đủ, cụ thể thông tin để thuận lợi cho việc kiểm tra, xử lý và phản hồi kết quả.

Ngoài việc công khai số di động của Bí thư Nguyễn Xuân Anh (0903675512) và địa chỉ email (nxa76@yahoo.com), Đà Nẵng còn có các kênh khác để người dân phản ánh, trong đó có website gopy.danang.gov.vn vừa mới hoạt động từ đầu năm nay.

Đà Nẵng còn có các số điện thoại nóng sau:

- HĐND TP: 0511.3.888888 (giờ hành chính).

- Đường dây nóng tiếp nhận góp ý, phản ảnh của nhân dân với chính quyền TP: 0511.1022 (từ 7h30 đến 17h30 tất cả các ngày).

- Trung tâm hỗ trợ du khách: 0511.3.550111 (Từ 7h30 đến 11h30, từ 13h30 đến 21h30 hàng ngày).

Cao Thái