- Chiều nay (12/2, tức mồng 5 Tết Bính Thân 2016), Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã đến thăm chúc Tết CBCNV và kiểm tra công tác vận tải tại ga Hà Nội, bến xe Mỹ Đình và Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Ông Hoàng Trung Hải làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Trần Ngọc Thành cho biết: Từ 6-14/2, ga Hà Nội phục vụ gần 9 vạn hành khách. Riêng từ 11-25/2, ga Hà Nội chuẩn bị 300 đôi tàu phục vụ hơn 3,1 vạn hành khách.

{keywords}

Người dân thích thú chụp lại cảnh Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm hỏi và lì xì khách đi tàu...     

Bến xe Mỹ Đình cũng là điểm nóng vận tải của Hà Nội, dự báo 3 ngày tới lượng khách sẽ tăng khoảng 30 - 50%, đặc biệt nóng từ chiều 13/2 (mùng 6 Tết). Các bến xe ở Hà Nội cũng tăng cường thêm hơn 2.300 chuyến xe để đưa đón hành khách đi lại.

Ông Hoàng Trung Hải đánh giá nạn cướp giật, chèn ép, tăng giá vé hầu như không còn, an ninh trật tự được đảm bảo song cũng nhấn mạnh Mỹ Đình là bến xe lớn nhất Hà Nội nên cần phấn đấu để ngày càng xanh, sạch, đẹp, thanh lịch, góp phần quảng bá và nâng cao hình ảnh của Thủ đô.

Theo báo cáo của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, đơn vị đã phục vụ gần 4.000 chuyến bay dịp Tết Bính Thân 2016 (trung bình mỗi ngày gần 400 chuyến, 55.000 lượt khách, tăng trên 20% so với năm trước).

Đáng chú ý là tỷ lệ bị chậm hoặc hủy chuyến giảm trên 9%.


Ông Hoàng Trung Hải đặc biệt nhấn mạnh: Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài không chỉ là cửa ngõ Thủ đô mà còn là cửa ngõ của cả nước, nếu phục vụ không tốt từ việc nhỏ nhất cũng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hình ảnh của Thủ đô, hình ảnh của đất nước.

Do đó Cảng cần phải quan tâm hơn nữa tới công tác giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân viên, làm sao để mỗi người đều ý thức rất rõ trách nhiệm quan trọng của mình đối với việc xây dựng hình ảnh đất nước.

“Còn 3 ngày nữa sẽ kết thúc kỳ nghỉ Tết, người dân sẽ đổ dồn về Hà Nội. Vì vậy các bến xe, nhà ga cần phải đảm bảo cho bà con đi lại an toàn, lưu lại ấn tượng tốt đẹp về Hà Nội cho người dân" - Bí thư Thành uỷ Hà Nội lưu ý.

{keywords}
Ông Hoàng Trung Hải thăm và tặng quà Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài 

{keywords}

Ông Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại bến xe Mỹ Đình


{keywords}

Bến xe Mỹ Đình là điểm nóng vận tải của Hà Nội, dự báo 3 ngày tới lượng khách sẽ tăng khoảng 30 - 50%, đặc biệt nóng từ chiều 13/2 (mùng 6 Tết)


{keywords}

Bí thư Thành ủy mong muốn bến xe Mỹ Đình cần phấn đấu để ngày càng xanh, sạch, đẹp, thanh lịch, góp phần quảng bá và nâng cao hình ảnh của Thủ đô

{keywords}

Ông Hải lên xe khách chuyến Hà Nội - Quảng Ninh để chúc Tết và tặng quà cho hành khách

{keywords}
Tại Ga Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải thăm hỏi nhân viên nhà ga và lái tàu, đồng thời lì xì đầu năm, chúc mọi người may mắn, bình an.  

Phạm Hải - Kiều Ly