- Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh nói: Đảng dày dạn trong lãnh đạo cách mạng và trong công cuộc đổi mới.

Chuẩn bị nhân sự quá tuổi, tái cử làm lãnh đạo
Trung ương bàn tiếp về nhân sự

Ông Đinh Thế Huynh đưa ra khẳng định này tại Hội nghị toàn quốc về thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo và phân giới cắm mốc diễn ra chiều nay tại Hà Nội.

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ nhắc đến một vấn đề nổi cộm là chuyến thăm TQ vừa diễn ra của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đang bị xuyên tạc trên các trang mạng.

{keywords}

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh

Ông Huynh cho biết bối cảnh chuyến thăm này: Chủ tịch QH TQ đã 4 năm liền mời Chủ tịch QH ta sang thăm chính thức. Nhưng Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng không sang cho đến khi Chủ tịch TQ Tập Cận Bình sang thăm chính thức VN.

"Thế mà cư dân mạng nói sang là để TQ can thiệp vào ĐH 12 của Đảng, tác động vào nhân sự của ĐH. Tôi xin bác bỏ những thông tin này. Tôi khẳng định TQ không thể tác động vào ĐH 12 của Đảng", ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ đề nghị các cơ quan chức năng và báo chí lên tiếng phản bác thông tin sai lệch này.

"Ngay chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến TQ mà tôi là người tham gia tất cả các hoạt động, kể cả hội đàm, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình cũng chỉ nói 'Chúc các đồng chí tổ chức thành công ĐH Đảng lần thứ 12', không một lời tác động đến ĐH Đảng của chúng ta", ông Đinh Thế Huynh nói.

"Ta có tư thế, nguyên tắc của ta, ai dám tác động nào? Mà tác động sao nổi. Đảng dày dạn trong lãnh đạo cách mạng và trong công cuộc đổi mới, có đủ bản lĩnh để giữ vững sự độc lập".

Chung Hoàng