- Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên, Đại tướng Pak Yong Sik đang có chuyến thăm tại Việt Nam theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh.

Lễ đón chính thức và hội đàm giữa đoàn đại biểu quân sự cấp cao QĐND Việt Nam và đoàn Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên đã diễn ra sáng nay tại trụ sở Bộ Quốc phòng.

Sau lễ đón, hai Bộ trưởng đã tiến hành hội đàm. Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh chào mừng Đại tướng Pak Yong Sik và đoàn thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong bối cảnh 2 nước kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

{keywords}
{keywords}

Theo Bộ trưởng, chuyến thăm góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội hai nước.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng mối quan hệ bề dày truyền thống, được sự dày công vun đắp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành, mong muốn cùng với Triều Tiên tăng cường và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt, phù hợp với tiềm năng và điều kiện của mỗi nước.

Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên Pak Yong Sik bày tỏ lòng cảm ơn tới Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đã mời đoàn sang thăm chính thức và dành cho đoàn sự đón tiếp chu đáo.

{keywords}
{keywords}

Ông cho hay, quan hệ Việt Nam và Triều Tiên là quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, được các thế hệ lãnh đạo cấp cao 2 nước dày công vun đắp và ngày càng phát triển tốt đẹp. Đây là tài sản quý giá của 2 nước, 2 bên cần duy trì và tích cực phát huy.

Hai Bộ trưởng cũng đã trao đổi một số vấn đề cùng quan tâm và điểm lại kết quả hợp tác giữa quân đội 2 nước thời gian qua và cho rằng kết quả hợp tác trong lĩnh vực trao đổi đoàn, đào tạo, văn hóa thể thao đã góp phần tích cực vào việc tăng cường quan hệ giữa 2 nước.

Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, hai Bộ trưởng thống nhất tiếp tục duy trì mối quan hệ truyền thống thông qua tăng cường trao đổi đoàn, trao đổi học viên học ngôn ngữ, hợp tác trong lĩnh vực bảo tàng, thư viện và văn hóa thể thao.

{keywords}
{keywords}

Theo lịch trình, Bộ trưởng Pak Yong Sik và đoàn sẽ đến chào xã giao Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông cũng thăm một số đơn vị và cơ sở hậu cần của QĐND Việt Nam tại Hà Nội và TP.HCM.

Hồng Nhì