- Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư cho biết, trong 1 tháng, TP đã nhận 15.646 ý kiến của nhân dân góp ý cho dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ 10 của thành phố.

Tại cuộc họp báo thông tin về Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10 sáng 9/10, bà Thân Thị Thư đồng thời là người phát ngôn của Đại hội cho biết, trong một tháng (9/9 đến 9/10), đã có 15.646 ý kiến từ các quận, huyện, sở, ngành, đảng ủy cấp trên cơ sở, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư

Ngoài ra, có 189 bài viết góp ý cho văn kiện Đại hội qua kênh báo, đài của TƯ và thành phố. Theo người phát ngôn Đại hội, tất cả các bài báo này sẽ được in ra để gửi đến các thành viên của Ban Thường vụ Thành ủy, đồng thời gửi đến các đại biểu dự Đại hội sắp tới.

Dù tuần tới diễn ra Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 10 nhưng các ý kiến từ tầng lớp nhân dân đóng góp cho dự thảo văn kiện vẫn tiếp tục gửi về. Bà Thư cho biết, Ban Tuyên giáo thành ủy vẫn đang tiếp tục tổng hợp để gửi đến Đại hội. Tất cả các ý kiến sẽ được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nghiên cứu tiếp thu đầy đủ để hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị.

Người phát ngôn của đại hội cũng cho biết, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 13- 17/10 tới, với 445 đại biểu chính thức. Trong đó có 65 đại biểu đương nhiên là Thành ủy viên khóa 9 và 380 đại biểu bầu từ đại hội Đảng bộ quận, huyện và đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy.

Cập nhật của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho hay, có 273 phóng viên của gần 40 cơ quan báo đài đăng ký đưa tin về Đại hội.

Xuân Linh