- Facebook của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đăng tải hình ảnh ông trong bộ quần áo xanh giản dị, tận tình hỏi thăm người dân vùng lũ lụt.

Vị lãnh đạo này thậm chí còn ngồi xuống thấp phía trước một người đứng tuổi ngồi trên ghế, nắm tay bà thăm hỏi. Bức hình này nhận được tới 14 nghìn lượt thích, hơn 300 lượt chia sẻ.

{keywords}

Thủ tướng Nhật chia sẻ dòng trạng thái khá ngắn gọn khi đăng tải bức hình với đại ý, ông cảm nhận được sự lo lắng mệt mỏi của người dân vùng lũ phải đi tránh nạn, rằng ông và chính quyền sẽ nỗ lực giúp người dân tái thiết cuộc sống, củng cố hệ thống đê điều, thủy lợi để khiến người dân không còn chịu thiệt hại thêm nữa.

Ở một tấm hình khác về sự kiện tương tự, ông đã đề cao lực lượng tự vệ, cảnh sát, tuần duyên không ngại hiểm nguy, sẵn sàng ứng cứu người dân vùng lũ. Bức ảnh này cũng có tới hơn 16 nghìn lượt thích.

{keywords}

Thủ tướng Nhật còn có nhiều bức hình gần gũi được nhiều người yêu thích. Ví dụ khi ông cúi đầu chào một nông dân khi đi thăm đồng ruộng. Hai tay ông chạm đầu gối, đầu ông cúi xuống thấp hơn người nông dân.

{keywords}

Vợ chồng Thủ tướng Nhật được nhiều người yêu thích vì phong cách bình dị. Mới đây, ông Abe đã đăng tải hình ảnh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 61 bên vợ là bà Akie Abe. Đây cũng là dịp tròn 1.000 ngày ông làm thủ tướng Nhật Bản. Hai vợ chồng ông mừng tiệc sinh nhật trong trang phục giản dị, bên chiếc bánh gato nhỏ bé.

{keywords}

Trên Facebook, đệ nhất phu nhân Nhật, bà Akie Abe cũng nhiều lần đăng tải hình ảnh lội ruộng, đội mũ rộng vành, khăn lau mồ hôi, cấy gặt như một nông dân thực thụ. 

Bà là con gái của Chủ tịch Morinaga & co, một công ty bánh kẹo lớn nhất Nhật Bản. Bà lập gia đình với ông Shinzo Abe năm 1987 và được cho là rất độc lập với chồng. 

{keywords}
Bà Akie Abe (thứ hai trừ trái sang) xuống đồng cùng nông dân

{keywords}

Thái An