- Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chính thức mời Tổng bí thư, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình thăm chính thức VN. 


Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, trả lời câu hỏi của VietNamNet, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình cho biết về chuyến thăm chính thức VN của Chủ tịch TQ Tập Cận Bình.

Ông Lê Hải Bình cho biết: "VN và TQ đã nhất trí tăng cường các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao. Như các bạn đã biết, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chính thức mời Tổng bí thư, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình thăm chính thức VN. Ông Tập Cận Bình đã vui vẻ nhận lời, chúng tôi sẽ sớm có thông tin chính thức đến báo chí". 

{keywords}
Tháng 11/2011, ông Tập Cận Bình thăm chính thức VN trên cương vị Phó Chủ tịch TQ theo lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản VN và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan

Trong chuyến thăm chính thức VN trung tuần tháng 7, Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trương Cao Lệ trong buổi gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình coi trọng cao độ lời mời thăm VN của các nhà lãnh đạo VN và đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ để thu xếp cho chuyến thăm này.

Hồi tháng 12/2011, ông Tập Cận Bình từng thăm chính thức VN trên cương vị Phó Chủ tịch TQ theo lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản VN và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.

Chung Hoàng