- Đây là một trong những hoạt động chào mừng 70 năm ngày truyền thống luật sư VN.

Tại cuộc họp báo hôm nay, luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư VN cho biết, trong "Ngày luật sư VN trợ giúp pháp lý miễn phí cho cộng đồng", tất cả luật sư thuộc các đoàn luật sư trong liên đoàn đều cung cấp các dịch vụ pháp lý không lấy tiền với chất lượng không thay đổi.

{keywords}

Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh (trái) và luật sư Nguyễn Văn Chiến

Việc trợ giúp pháp lý miễn phí một khoảng thời gian nhất định trong năm của các luật sư đã được quy định trong luật Luật sư. Các văn phòng luật sư không thuộc liên đoàn cũng được khuyến khích tham gia hoạt động có ý nghĩa xã hội này.

Ông Đỗ Ngọc Thịnh nhận định việc làm này thể hiện trách nhiệm phục vụ xã hội của luật sư, sự tri ân đối với nhân dân, Đảng và nhà nước, đã tạo điều kiện để giới luật sư hành nghề và lớn mạnh thời gian qua.

Trong lần tổ chức năm 2013, đã có hơn 10.000 người dân nhận được dịch vụ hỗ trợ pháp lý miễn phí.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư VN, cho biết, người dân chủ yếu cần tư vấn các vấn đề khiếu kiện liên quan đến đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, chế độ chính sách, hoặc tố cáo tham nhũng, những việc mà họ đã gửi đơn thư nhiều lần lên địa phương nhưng chưa được giải quyết hoặc bị chuyển lòng vòng.

Các luật sư sẽ tư vấn để người dân hiểu quy trình, thủ tục, địa chỉ, các văn bản pháp luật liên quan. 

Liên đoàn Luật sư VN đã thông báo đến tất cả các địa phương để thông tin cho người dân tận dụng cơ hội được hỗ trợ pháp lý miễn phí ngày 10/10.

Cũng trong các hoạt động kỷ niệm, ngày 12/10 Hội đồng luật sư toàn quốc sẽ họp, nhưng chưa thể bầu Chủ tịch Liên đoàn Luật sư VN mới do việc chuẩn bị nhân sự chưa làm xong.

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống luật sư VN và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba sẽ được tổ chức vào ngày 13/10 với sự tham gia của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Chung Hoàng