Sáng 3/9, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã gặp cựu nghị sĩ Joseph Kennedy và các doanh nghiệp Mỹ.

Mong Nhật ủng hộ VN trong vấn đề Biển Đông

Cuộc gặp diễn ra trong bầu không khí cởi mở và thân mật, đúng dịp hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và Quốc khánh lần thứ 70 của Việt Nam.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp các doanh nghiệp Mỹ

Các doanh nghiệp Mỹ mong muốn với vai trò, vị trí của mình, Chủ tịch QH tiếp tục hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Mỹ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam, cho rằng sự hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực kinh tế giữa hai nước sẽ giúp cho hai bên ngày càng xích lại gần nhau hơn.

Sau khi thông báo với các doanh nghiệp Mỹ những kết quả của 30 năm đổi mới, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cho biết, môi trường đầu tư nước ngoài của Việt Nam ngày càng thông thoáng. Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam cùng hàng loạt các văn bản pháp luật khác từng bước tạo lập một hệ thống pháp luật minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Chủ tịch QH nhấn mạnh, hợp tác kinh tế, thương mại luôn là trọng tâm và động lực của quan hệ Việt - Mỹ. Việt Nam luôn coi Mỹ là đối tác quan trọng hàng đầu về kinh tế thương mại, mong các tập đoàn hàng đầu của Mỹ tới Việt Nam làm ăn.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng khẳng định nhà nước, QH Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp của Mỹ đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. QH Việt Nam cũng sẽ giám sát việc thực hiện các luật liên quan tới lĩnh vực này.

Chủ tịch QH đề nghị trong khi thực hiện các hoạt động kinh doanh đầu tư vào Việt Nam, các công ty Mỹ quan tâm hơn về vấn đề môi trường, nâng cao trách nhiệm xã hội, giúp Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, phát triển bền vững.

Theo VOV