Chiều 2/9, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm các gian hàng trưng bày tại triển lãm 70 năm thành tựu kinh tế-xã hội do Bộ VH-TT-DL tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Tham quan triển lãm cùng Tổng bí thư có ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, Bộ trưởng VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm khu trưng bày của Bộ TT&TT. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã giới thiệu đến Tổng bí thư những thành tựu tiêu biểu, nổi bật của Bộ trong những năm qua.

{keywords}

Tới gian trưng bày của Bộ TT&TT, Tổng bí thư đã nghe Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng giới thiệu các thành tựu, kết quả đạt được và định hướng phát triển giai đoạn tới của ngành. Ảnh: Thái Vân

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển”, triển lãm nhằm giới thiệu, tôn vinh các thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước trên các lĩnh vực; qua đó khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, đặc biệt trong giai đoạn đổi mới.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng giới thiệu với Tổng bí thư điện thoại thông minh Vivas Lotus S2 Pro do VNPT sản xuất. Ảnh: Việt Hà

Bộ trưởng VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh - Trưởng Ban tổ chức triển lãm đã trực tiếp giới thiệu với Tổng bí thư chủ đề chính của triển lãm lần này là phản ánh những kết quả, hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội 70 năm qua, nhằm giới thiệu những kết quả phấn đấu của nhân dân Việt Nam với sự hợp tác, giúp đỡ quý báu của bạn bè năm châu trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, kiến thiết đất nước.

Triển lãm 70 năm hành tựu kinh tế-xã hội có sự tham gia của 27 bộ, ngành, cơ quan ngang bộ và các tổ chức đoàn thể ở Trung ương; 27 tỉnh, thành phố và 12 gian hàng của khối doanh nghiệp trên diện tích 12.000m2 trưng bày trong nhà và 3.000m2 trưng bày ngoài trời.

Các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp đã mang tới triển lãm những sắc màu đa dạng, những mảng khối, hiện vật, hình ảnh, tư liệu được trưng bày sinh động, phong phú, đẹp mắt tại các gian hàng; giới thiệu, tôn vinh những thành tựu kinh tế, xã hội của đất nước, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn đổi mới và hội nhập. Triển lãm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô.

PV tổng hợp