Trang web của Đài phát thanh quốc tế TQ (CRI) phiên bản tiếng Anh vừa đưa tin, hai nhà điều hành cấp cao của Nhân dân nhật báo điện tử TQ đang bị các công tố viên tỉnh Hà Nam điều tra.

{keywords}
Ông Liêu Hồng (phải) trong một buổi tiếp đoàn đại biểu nước ngoài. Ảnh: People's Daily online

Liêu Hồng, Giám đốc, Tổng biên tập Nhân dân nhật báo điện tử - cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản TQ, cùng Phó giám đốc Trần Trí Hà bị tình nghi hối lộ.

Theo Cri, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao TQ hôm nay đã xác nhận tin tức này. Trưởng công tố đưa ra thông báo cho biết, cả hai đều chịu "những biện pháp cưỡng chế". Đây là cụm từ thường dùng để chỉ việc bắt buộc bị triệu tập, kiểm soát, bắt giữ.

Trước đó, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong) dẫn lời truyền thông TQ đưa tin ông Liêu Hồng và Trần Trí Hà đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo một nguồn tin giấu tên của trang mạng NetEase (TQ), ông Liêu Hồng bị cáo buộc sử dụng báo chí để tống tiền, tương tự vụ Giám đốc công ty truyền thông Thế kỷ 21 Trần Hạo bị bắt trước đó.

Ông Liêu Hồng là một trong những người sáng lập Nhân dân nhật báo điện tử và đã làm việc cho Nhân dân Nhật báo gần 20 năm.

Tuần trước, TQ tuyên bố sẽ khởi tố 30 người liên quan đến một vụ việc tham nhũng trong ngành báo chí. Một trong những tờ báo tài chính nổi tiếng nhất TQ, 21st Century Business Herald, cũng bị dính líu.

Những người này bị cáo buộc chèn ép các doanh nghiệp, nhất là công ty đã niêm yết hoặc chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán, bắt họ trả tiền để viết bài quảng bá hoặc “tiền bảo hộ” để ỉm đi thông tin tiêu cực trong khi "tấn công" những doanh nghiệp nào từ chối hợp tác.

Những người này cũng bị đưa tin ép doanh nghiệp quảng cáo hay ký kết hợp đồng hợp tác với chi phí cao.

Thái An (theo Cri, yahoo news)