- Trong thời gian tới, VKSNDTC sẽ phối hợp giải quyết kịp thời, nghiêm minh các vụ việc lớn về tham nhũng, kinh tế, chức vụ, nhất là các vụ, việc thuộc diện Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng, Ban Nội chính TƯ theo dõi, chỉ đạo và các vụ án dư luận xã hội quan tâm.

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ 6 VKSNDTC, tại buổi họp báo kỷ niệm 55 năm ngày thành lập nghành KSND (26/7/1960-26/7/2015) và Đại hội thi đua yêu nước của ngành sáng nay.

Chủ trì buổi họp báo là ông Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, ông Nguyễn Việt Hùng và ông Trần Anh Tuấn, Chánh văn phòng VKSNDTC.

Mở đầu họp báo, ông Trần Công Phàn nhấn mạnh: "Năm 2005 là năm đầu tiên các TAND cấp cao và VKSND cấp cao ở 3 miền Bắc - Trung - Nam được thành lập, hình thành nên hệ thống TAND, VKSND 4 cấp. Trước đây, VKSND chỉ có 3 cấp, đây là một điểm mới, giúp cho việc giải quyết án từ đây về cơ bản theo vùng miền".

{keywords}
Ông Nguyễn Việt Hùng phát biểu tại buổi họp báo 

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Việt Hùng nêu 10 kết quả nổi bật của ngành trong giai đoạn 2010-2015. Trong đó, ông nhấn mạnh: "VKSNDTC đã tăng cường phát hiện, điều tra, xử lý một số vụ án liên quan đến vi phạm, thiếu sót trong hoạt động tố tụng dẫn đến oan sai, hoặc bỏ lọt tội phạm, qua đó góp phần tích cực bảo vệ quyền con người, quyền công dân".

Đồng thời, ông Nguyễn Việt Hùng cũng nêu rõ một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới. VKSNDTC khẳng định sẽ "phối hợp giải quyết kịp thời, nghiêm minh các vụ việc lớn về tham nhũng, kinh tế, chức vụ, nhất là các vụ, việc thuộc diện Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng, Ban Nội chính TƯ theo dõi, chỉ đạo và các vụ án dư luận xã hội quan tâm".

Đại diện VKSNDTC cũng nhấn mạnh sẽ phối hợp tích cực với báo chí để thông tin rộng rãi, đầy đủ về các hoạt động liên quan đến những vụ án lớn, trọng điểm. Đồng thời, VSKND cũng công khai số điện thoại cá nhân của Chánh văn phòng VKSNDTC để báo chí có thể tiếp cận, khai thác thông tin một cách nhanh chóng, chính xác.

N.Trang