- Hơn 200 tác phẩm ảnh và gần 50 phim phóng sự - tài liệu tiêu biểu, đặc sắc trong Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu quảng bá hình ảnh về cộng đồng ASEAN sẽ giúp người xem có một cái nhìn đa chiều về cuộc sống, đất nước, con người trong cộng đồng các nước Đông Nam Á.

Tỉnh Quảng Bình là một trong 2 tỉnh trong cả nước được Bộ Thông tin và Truyền thông chọn để tổ chức “Triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng Asean tại Việt Nam”.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn (bên phải) giới thiệu các tác phẩm trong triển lãm với bà Wanthanee Viputwongsakul, Phó Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.

Lấy yếu tố con người làm trung tâm

Bà Wanthanee Viputwongsakul, Phó Đại sứ  Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cho rằng, triển lãm này có ý nghĩa rất quan trọng, cũng như thông điệp lấy yếu tố con người là trung tâm, kết nối giữa con người với con người mới tạo ra những giá trị và thành tựu về kinh tế xã hội.

Bà cũng đánh giá cao vai trò của Việt Nam, của truyền thông cũng như tỉnh Quảng Bình trong việc tổ chức triển lãm và cho rằng, các nước nên học tập Việt Nam để tổ chức những triển lãm như thế trong tương lai.

Trao đổi riêng với VietNamNet, bà Phó Đại sứ nói: “Nhận được lời mời của Bộ TT&TT, chúng tôi đã không hề do dự, ngược lại cảm thấy rất vinh dự khi được có mặt trong buổi triển lãm. Về phía Thái Lan, chúng tôi sẽ luôn ủng hộ những hoạt động của Việt Nam cũng như những nước khác trong việc thúc đẩy hình ảnh của Asean”.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết: văn hóa, con người, môi trường sống của các quốc gia trong khu vực ASEAN được thể hiện rất rõ qua những tác phẩm được trưng bày.

Triển lãm lần này không chỉ tạo cơ hội cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hoá ASEAN đầy bản sắc mà còn góp phần kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển.

Nhiều chủ đề phong phú

Tối 14/7, tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình tổ chức khai mạc “Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2015”.

Triển lãm có chủ đề phong phú, đặc biệt là sự xuất hiện mẫu tem và mẫu dấu chung của các nước ASEAN.

{keywords}
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn viết cảm tưởng tại triển lãm.

Thời gian qua, Quảng Bình đã được du khách trong nước và quốc tế biết đến là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, hệ thống hang động kĩ vĩ, đặc biệt tuyến khám phá Sơn Đòng - hang động lớn nhất thế giới, đã thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Xuân Quang cho biết: “Được bộ TT&TT tặng lại toàn bộ ảnh và tư liệu, chúng tôi sẽ gìn giữ và tiếp tục tuyên truyền quảng bá cho cán bộ, nhân dân Quảng Bình hiểu hơn về văn hóa, con người của các quốc gia trong cộng đồng Asean. Đây cũng là cơ hội để tỉnh giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư phát triển du lịch đến với trong nước và các nước Asean.

{keywords}
Thanh niên tình nguyện tham quan triển lãm.

“Con người Việt Nam thân thiện và hiếu khách. Còn về Quảng Bình, đây là một nơi duyên dáng và xinh đẹp, tôi rất muốn quay lại một lần nữa, đồng thời tôi sẽ cũng giới thiệu với bạn bè để các bạn biết đến nơi này”, bà Wanthanee Viputwongsakul, Phó Đại sứ  Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cho biết thêm.

Hải Sâm