Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự lễ bàn giao máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, chiếc đầu tiên sản xuất cho châu Á được bàn giao cho VietNam Airlines tại sân bay quốc gia Ronald Reagan.

Ngày 6/7, Vietnam Airlines và Boeing đã tổ chức lễ bàn giao chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của hãng tại sân bay quốc gia Ronald Reagan ở thủ đô Washington DC, dưới sự hiện diện và chứng kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng hơn 200 khách mời.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong kế hoạch mở rộng, đổi mới đội tàu bay của hãng, đưa Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên ở châu Á-Thái Bình Dương đồng thời tiếp nhận, khai thác hai loại máy bay hiện đại thế hệ mới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB.

{keywords}

Boeing 787-9 Dreamliner được bàn giao cho VietNam Airlines. Ảnh: QĐND

Theo kế hoạch, sau khi tiếp nhận chiếc máy bay Boeing 787-9 đầu tiên về Việt Nam cuối tháng này, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác trên đường bay nội địa giữa Hà Nội-TP.HCM.

Sau đó là tuyến đường bay quốc tế đầu tiên giữa Việt Nam-London (Anh) và trở thành hãng hàng không đầu tiên trong khu vực khai thác phiên bản hoàn thiện mới nhất của Boeing trên đường bay thẳng từ Đông Nam Á đến châu Âu.

Cũng tại sự kiện này, Vienam Airlines và Boeing đã ký biên bản hợp tác về kế hoạch đổi mới, mở rộng đội tàu bay hiện đại thế hệ mới của hãng. 

Trong thỏa thuận, Boeing đã chào hàng 8 chiếc máy bay Boeing 787-10 Dreamliner và 8 chiếc Boeing 777-8x. Vietnam Airlines đã tiếp nhận bản chào hàng này để xem xét cho kế hoạch phát triển trong tương lai. 

Theo Vietnam+