- Nói trước các thầy giáo và sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền, Chủ tịch MTTQ VN nhấn mạnh sứ mệnh đổi mới để phát triển đội ngũ những người làm báo ngày càng mạnh hơn, chất lượng hơn.

Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đến dự lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm báo chí cách mạng VN tại Học viện Báo chí tuyên truyền hôm nay. Ông nhấn mạnh vai trò của đào tạo nhân lực báo chí đồng hành nỗ lực đất nước đổi mới.

  {keywords}

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trả lời những thắc mắc của sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền

Trả lời câu hỏi của các sinh viên về việc quy hoạch báo chí, ông Nhân cho rằng trong 30 năm qua, đất nước có nhiều thay đổi đột phá, trong đó số lượng cơ quan báo chí và phóng viên cũng tăng đột biến. Báo chí đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển đất nước.

Tuy nhiên ông lưu ý, vấn đề không phải báo chí nhiều hay ít mà làm thế nào để báo chí làm tròn nhiệm vụ của mình và nâng cao chất lượng hơn nữa. Quy hoạch sắp xếp báo chí là để số lượng hợp lý và làm rõ trách nhiệm của cơ quan chủ quản, làm rõ khả năng tự chủ của cơ quan báo chí để nhà nước biết cần hỗ trợ gì cho báo chí.

Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân lưu ý trong bối cảnh hội nhập hiện nay phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong mọi lĩnh vực, trong đó có báo chí. Ông kỳ vọng Học viện Báo chí tuyên truyền xây dựng đề án đổi mới và hiện đại hóa chương trình đào tạo báo chí, định hướng trong 15 năm tới.

Học viện là cái nôi của báo chí cách mạng VN. Không có lí gì chúng ta không đổi mới để phát triển đội ngũ những người làm báo ngày càng mạnh hơn, chất lượng hơn, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Trước băn khoăn về nhiều sản phẩm báo chí do chính các sinh viên làm ra nhưng không có kênh để lan tỏa, ông cho rằng nhà trường cần tổ chức buổi giới thiệu các sản phẩm để tìm kênh phát huy sự sáng tạo của các sinh viên.

  {keywords}

Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm Hội nhà báo Việt Nam

Theo Chủ tịch MTTQ, đất nước đang bước sang chu kì cất cánh mới, nếu ai oán kéo dài là bất lợi cho đất nước. Ông khuyên các bạn trẻ hãy nhìn những khó khăn bằng cái tâm thiện chí để làm sao tập trung trí tuệ của mọi người dân trong và ngoài nước, tìm giải pháp phát triển đất nước.

Cũng trong ngày, Chủ tịch MTTQ VN đã đến thăm Hội Nhà báo VN. Ông đề nghị Hội quan tâm hơn nữa đến hoạt động báo chí gắn với hội nhập, nhất là khi VN gia nhập vào cộng đồng ASEAN. Trong đó báo chí VN phải làm thế nào để phối hợp với không gian báo chí ASEAN, định vị VN trong cộng đồng ASEAN.

  • Thu Hằng - Ảnh: Hoàng Long