Báo Đại Đoàn Kết - cơ quan Trung ương của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sáng nay tổ chức ra mắt báo điện tử (daidoanket.vn) được phát triển trên nền trang thông tin điện tử cùng 2 chuyên trang tin tức mới.

Dự và chỉ đạo buổi lễ có ông Nguyễn Thiện Nhân - ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ông Hồng Thanh Quang - Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết chủ trì buổi lễ.

{keywords}

Bấm nút khởi động báo điện tử Đại Đoàn Kết

Báo Đại Đoàn Kết có tuổi đời 73 năm, một trong những tờ báo ra đời sớm nhất tại Việt Nam, tiền thân là báo Cứu Quốc, từng vinh dự được đăng những bài viết đầu tiên của Chủ tịch Hồ Chí Minh sau cách mạng.

Ngày 6/2/1977 báo Cứu quốc hợp nhất với báo Giải phóng trở thành báo Đại Đoàn Kết và ra số đầu tiên.

Trong xu thế mới của thời đại công nghệ thông tin, ngoài việc xây dựng báo Đại Đoàn Kết (phiên bản in) phát hành 1 số/ngày, năm 2010 báo hòa mạng phiên bản điện tử.

Đáp lại sự tin yêu của độc giả cũng như xuất phát từ yêu cầu thông tin trên mạng, được sự quan tâm, chỉ đạo của UB TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ Thông tin và Truyền thông, báo điện tử Đại Đoàn Kết ra mắt cùng 2 chuyên trang tin tức mới mẻ, hấp dẫn nhưng vẫn bám sát tôn chỉ hoạt động "Trung thực, nhạy bén, nhân văn".

Trong đó, chuyên trang tin tức VNTinnhanh sẽ là trang tin tức cập nhật từng phút, đáp ứng nhu cầu thông tin không ngừng của độc giả trong và ngoài nước.

Chuyên trang Kieubao.vn đang được xây dựng và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng tới, đây sẽ là nơi người Việt Nam khắp bốn bể hội tụ, cùng đóng góp xây dựng đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UB TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân mong muốn báo điện tử Đại Đoàn Kết có nhiều đóng góp trong công tác thông tin tuyên truyền đúng đắn đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước đến với bạn đọc. Đồng thời, ông khẳng định trang báo điện tử này là phương tiện thể hiện tiếng nói của Mặt trận Tổ quốc tới nhân dân, cầu nối giữa nhân dân, Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn báo điện tử Đại Đoàn Kết phải phản ánh được tiếng nói của nhân dân với cả nước, tạo nên thông tin hai chiều giữa nhân dân và Mặt trận, huy động sáng kiến nhân dân, qua đó hoàn thành nhiệm vụ tạo ra một diễn đàn sáng kiến nhân dân bảo vệ Tổ quốc.

Tổng biên tập Hồng Quang Thanh đã thay mặt tập thể cán bộ phóng viên, biên tập viên của tờ báo hứa sẽ quyết tâm thực hiện tốt trách nhiệm và tiêu chí hoạt động của tờ báo.

Theo Đại Đoàn Kết