- Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ (TTCP) và Bộ Nội vụ vừa đưa ra lấy ý kiến rộng rãi về dự thảo thông tư liên tịch quy định việc lập, quản lý và sử dụng Quỹ khen thưởng về phòng, chống tham nhũng.

Theo dự thảo, quỹ này dùng để khen thưởng cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác ngăn ngừa, phát hiện, xử lý tham nhũng theo quy định của TTCP và Bộ Nội vụ.

Quỹ được ngân sách trung ương cấp ban đầu là 5 tỉ đồng, bảo đảm và được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của TTCP.

Ngoài ra, những cá nhân, tổ chức trong nước, nước ngoài muốn đóng góp cho Quỹ khen thưởng về phòng, chống tham nhũng thì có thể chuyển vào tài khoản tiền gửi của TTCP mở tại Kho bạc Nhà nước.

TTCP có trách nhiệm quản lý và sử dụng quỹ này. Cuối năm, kinh phí chưa sử dụng hết được chuyển năm sau để tiếp tục sử dụng.

Thông tư liên tịch số 01/2015 quy định khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng của TTCP và Bộ Nội vụ có hiệu lực kể từ ngày 1/5 vừa qua. Theo đó, những người tố cáo tham nhũng mà giúp thu hồi được cho Nhà nước số tiền, tài sản có giá trị thì có thể được thưởng tối đa 3,45 tỉ đồng.

Hoàng Sang