- "Nhân dân - cội nguồn sức mạnh bảo vệ an ninh Tổ quốc" là tựa cuốn sách của Bộ trưởng Công an, Đại tướng Trần Đại Quang gồm 44 bài viết, bài phát biểu của ông về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cuốn sách được Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Bộ Công an) cùng Nhà xuất bản CAND tổ chức giới thiệu chiều nay tại Hà Nội.

Đây là cuốn sách được xuất bản nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm ngày truyền thống CAND và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

{keywords}

44 bài viết, bài phát biểu của Bộ trưởng Trần Đại Quang về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có giá trị lý luận và tính thực tiễn sâu sắc.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đã có rất nhiều cuộc tiếp xúc, tìm hiểu thực tế, gặp gỡ, thăm hỏi, khích lệ động viên các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, nhiều người dân ở khắp các địa phương, vùng miền trong cả nước từ Tây Nguyên, Tây Bắc, các vùng đồng bào Công giáo và các tôn giáo khác, từ miền xuôi đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi...

Trong một số bài viết, Bộ trưởng chỉ rõ phong trào toàn dân  bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những phong trào cách mạng của Đảng cần phải được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên từ TƯ đến cơ sở xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

Cuốn sách được xem như cẩm nang quan trọng với cán bộ, chiến sĩ CAND, công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp, trường học và các đoàn thể quần chúng, nhất là đối với những cán bộ, chiến sĩ làm công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cùng ra mắt cuốn sách này còn có cuốn "Tỏa sáng giữa đời thường" tập hợp 70 bài viết của nhiều tác giả về mô hình, điển hình tiên tiến, các tập thể, cá nhân tiêu biểu ở mọi miền đất nước tích cực tham gia phong trào.

Hồng Nhì