Đây là ý kiến đóng góp của ông Nguyễn Văn Đạo vào dự thảo báo cáo chính trị đại hội Đảng bộ TP Hà Nội.

Sáng nay, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị đại hội Đảng bộ TP, với sự có mặt của lãnh đạo chủ chốt Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị  - xã hội, một số hội quần chúng.

Các ý kiến bày tỏ đồng tình với dự thảo về chủ đề của đại hội - "Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, sự nghiệp CNH, HĐH, xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại".

Phần đánh giá 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội 15 Đảng bộ TP 2010-2015 và nhìn lại 30 năm đổi mới ở Thủ đô đã khá toàn diện, đầy đủ, sát với thực tế. Tuy nhiên về hạn chế, khuyết điểm trong dự thảo, nhiều ý kiến đề nghị bổ sung.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Đạo

Ông Nguyễn Văn Đạo, nguyên Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho rằng, dự thảo cần có sự thẳng thắn trong nhận định về những nguyên nhân nội tại, chủ quan. Những nguyên nhân chủ quan dẫn tới những hạn chế, khuyết điểm nêu còn chung chung, chưa mạnh dạn để nêu rõ những khuyết điểm của cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Theo ông Đạo, đây là những lý do khiến tiêu cực, tham nhũng, sách nhiễu người dân ngày càng nhiều, vì vậy, cần mạnh dạn nhìn vào mới sửa được.

Theo ông Phạm Xuân Hằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP, giai đoạn 2015-2020, cần xác định rõ điểm nhấn đặc trưng của Thủ đô để từ đó làm căn cứ đề ra nhiệm vụ cho phát triển.

Ông đề nghị: “Thủ đô Hà Nội nên bám sát nghị quyết 15 nhận định về vị thế của Thủ đô. Văn hóa ở Thủ đô phải là số 1, rồi đến giáo dục, kinh tế”.

{keywords}

Ông Phạm Xuân Hằng

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đồng tình với 3 khâu đột phá trong dự thảo về phát triển Thủ đô 5 năm tới, tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, cần bổ sung thêm khâu đột phá về công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác cán bộ, thu hút người tài phục vụ sự nghiệp phát triển của Thủ đô.

Đây là hội nghị thứ bảy và cuối cùng lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo trước khi hoàn thiện để công bố và xin ý kiến nhân dân.

Theo VOV