- Liên đoàn luật sư VN đã quyết định xử lí kỷ luật 94 trường hợp, trong đó xóa tên khỏi danh sách 22 luật sư (LS).

Sáng nay 17/4 diễn ra đại hội trù bị đại biểu LS toàn quốc lần thứ 2 để chuẩn bị cho đại hội chính thức khai mạc vào ngày mai. 

Kể từ khi thành lập liên đoàn LS VN đến nay, số lượng LS cả nước tăng mạnh từ 5.300 lên 8928 LS. Tuy nhiên, số lượng LS chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.

{keywords}
Các luật sư tham dự đại hội toàn quốc lần thứ nhất. Ảnh: chinhphu.vn

Trong năm năm hoạt động, liên đoàn LS VN đã trao tặng bằng khen cho 1.020 đơn vị và cá nhân, tặng kỉ niêmchương cho 328 cá nhân và LS có nhiều đóng… Bên cạnh đó, liên đoàn cũng xử lí kỉ luật 94 trường hợp, trong đó xóa tên ra khỏi danh sách 22 LS.

Trong nhiệm kì này, liên đoàn nhận được 363 đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến LS vi phạm đạo đức, ứng xử nghề nghiệp hoặc tranh chấp giữa LS với tổ chức nghề nghiệp, giữa LS với khách hàng, trong đó có yêu cầu xem xét lại tư cách đạo đức của LS.

Theo báo cáo của các đoàn LS, từ tháng 5/2009 đến nay, các LS đã tham gia bào chữa, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, cung cấp dịch vụ pháp lí khác cho các cá nhân, tổ chức trong hơn 77.000 vụ án hình sự , hơn 65.000 vụ án dân sự, gần 5.500 vụ án kinh tế,  gần 5.600 vụ án hành chính và hàng trăm ngàn vụ tư vấn trong các vụ việc khác.

Trong ngày làm việc hôm nay, các đại biểu sẽ thảo luận và thông qua báo cáo công tác tài chính; thảo luận và thông qua quy chế bầu cử ủy viên hội đồng LS toàn quốc nhiệm kì 1 và quy chế bầu cử ủy viên Ban thường vụ và các chức danh lãnh đạo của liên đoàn luật sư nhiệm kì 2.

Thu Hằng