- Cổng thông tin điện tử (TTĐT) Quốc hội nâng cấp từ trang thông tin điện tử của Quốc hội trước đó, hợp nhất tất cả các trang của các ủy ban Quốc hội.

Tại buổi lễ ra mắt sáng nay 6/4, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, nhằm đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi thông tin tuyên truyền trong tình hình mới, Quốc hội đã quyết định đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, trong đó có việc thành lập cổng TTĐT Quốc hội.

{keywords}

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng ấn nút khai trương Cổng TTĐT Quốc hội

Được nâng cấp từ trang thông tin điện tử Quốc hội trước đó và hợp nhất tất cả các trang của các ủy ban Quốc hội, trang được xây dựng nhằm tạo môi trường giao tiếp, cung cấp thông tin, tuyên truyền các hoạt động, đường lối, chính sách, chủ trương và quảng bá hình ảnh của Quốc hội đến nhân dân, cử tri trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Nội dung cập nhật hàng ngày trên cổng TTĐT Quốc hội liên quan hoạt động của lãnh đạo Quốc hội, thông tin hoạt động các kỳ họp, các phiên họp UBTVQH, thông tin về các dự thảo luật, pháp lệnh và nghị quyết; thông tin kết nối giữa cử tri và đại biểu...

Trước đó, hôm 12/3 vừa qua, Bộ TT&TT cũng đã cấp giấy phép việc thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho cổng TTĐT Quốc hội theo quy định pháp luật.

Địa chỉ truy cập của cổng TTĐT Quốc hội dễ nhớ, đơn giản là quochoi.vn, có hai phiên bản ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh.

H.Nhì