Cựu phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương TQ Từ Tài Hậu đã qua đời hôm 15/3 vì ung thư bàng quang.


Rạng sáng nay, Tân Hoa xã đưa tin do bị ung thư bàng quang di căn toàn thân, không thể cứu chữa, nguyên Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương TQ, Thượng tướng Từ Tài Hậu đã qua đời tại bệnh viện.

{keywords}
Ông Từ Tài Hậu. Ảnh: CNN

Cũng theo Tân Hoa xã, các công tố viên quân sự đã quyết định hủy bỏ các cáo buộc chống lại ông Từ nhưng vẫn tiếp tục điều tra các khoản thu phi pháp ông này đã bị cáo buộc.

Cuộc điều tra đối với cáo buộc tham nhũng của ông Từ đã hoàn thành vào tháng 10/2014. Theo đó, ông Từ Tài Hậu đã bị phát hiện lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nhận tiền “lót tay” để giúp cho một số nhân vật thăng chức, đáng lý ra phải bị truy cứu trách nhiệm.

Tuy nhiên, do ông Từ Tài Hậu đã chết, Viện Kiểm sát Quân sự TQ đã quyết định không khởi tố đối với ông Từ Tài Hậu và xử lý những gì mà ông Từ Tài Hậu có được từ việc nhận hối lộ theo pháp luật.

Trước đó, vào tháng 10/2014, điều tra của công tố viên quân sự xác minh rằng, ông Từ Tài Hậu đã lợi dụng chức quyền để giúp nâng đỡ người khác thăng chức, cá nhân ông đã nhận những khoản hối lộ khổng lồ này và thông qua cả người thân trong gia đình ông.

Ông Từ Tài Hậu đã thú nhận tội nhận hối lộ. Truyền thông TQ khi đó cho hay vị tướng này sẽ bị xét xử tại tòa án quân sự.

PV