- Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015 với 120 gian trưng bày của 65 cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã chính thức khai mạc sáng nay tại trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).

Hội báo Xuân toàn quốc 2015 do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bộ TT&TT, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VH-TT&DL, UBND TP.Hà Nội tổ chức.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh trống khai Hội báo Xuân.

{keywords}

Với chủ đề "Mừng Xuân, mừng Đảng, mừng vận hội mới của đất nước", Hội báo diễn ra vào năm có nhiều ngày lễ lớn của đất nước như  85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản VN, 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước... đặc biệt khi các cấp ủy Đảng đang chuẩn bị tổ chức đại hội nhiệm kỳ  tiến tới Đại hội lần thứ 12  của Đảng.

Ngoài ra, với giới  báo chí còn có những hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội nhà báo VN, đón chào Đại hội lần thứ 10 Hội nhà báo VN và kỷ niệm 90 năm  ngày báo chí cách mạng VN.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội nhà báo VN Thuận Hữu cho biết, với 120 gian trưng bày của 65 đơn vị tham gia, Hội báo Xuân là sự biểu dương lực lượng của báo chí cách mạng hùng hậu, có sứ mệnh tạo đồng thuận xã hội, đồng hành cùng dân tộc nhằm xây dựng một đất  nước VN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

"Các gian trưng bày là tấm gương phản chiếu toàn cảnh báo chí VN, các loại hình báo chí với nhiều ấn phẩm, chương trình, sản phẩm báo Tết, báo Xuân có hình thức đẹp, nội dung phong phú, thiết thực", ông Thuận Hữu nói.

{keywords}
Chủ tịch Hội nhà báo VN Thuận Hữu

Các sản phẩm báo chí trưng bày đã phản ánh thành tựu báo chí trong năm, đồng thời cũng là diễn đàn để các nhà báo giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm  trong hoạt động nghiệp vụ cũng như trong hoạt động kinh tế báo chí và các hoạt động khác.

Chủ tịch Hội nhà báo VN cũng cho biết, sau Hội báo, các ấn phẩm báo Tết, báo Xuân đều được gửi tặng bộ đội nơi biên giới, hải đảo, đồng bào các dân tộc hoặc vùng sâu, vùng xa để nhân dân và chiến sĩ cùng được hưởng thụ văn hóa tinh thần trong dịp Tết cổ truyền.

{keywords}

{keywords}

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son cắt băng khai mạc

{keywords}

{keywords} Tổng bí thư tham quan các gian trưng bày

{keywords}


{keywords}

Gian trưng bày của Liên chi hội nhà báo Bộ TT&TT. Ảnh: Bộ TT&TT

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords}

Hồng Nhì - Ảnh: Minh Thăng