- Việc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC sáp nhập vào Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) là một bước đi nhằm thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025, tuy nhiên, việc triển khai đòi hỏi một thời gian khá dài.

Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn liên quan đến lộ trình sáp nhập VTC về VOV trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí sáng nay, 1/2/2015.

{keywords}
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trả lời báo chí sáng 1/2/2015. Ảnh: T.C

Cụ thể, Thứ trưởng cho biết, đúng là gần đây có thông tin Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc cho VTC sáp nhập vào VOV. Tuy nhiên, hiện Bộ TT&TT vẫn chưa xây dựng Đề án sáp nhập cụ thể như thế nào, chia tách tài sản ra sao, Đề án giải quyết nợ như thế nào... "Về nguyên tắc, các đề án chuẩn bị chưa có thì việc triển khai trong thực tế sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa, có thể kéo dài tới một vài năm".

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị Truyền thông và Phát triển hôm qua ( 31/1), tại Quảng Ninh, Tổng giám đốc VOV Nguyễn Đăng Tiến cho biết, Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc việc điều chuyển Đài VTC về VOV theo đề nghị của VOV và sự đồng ý của các Bộ, ngành liên quan.

"Hiện phía Đài Tiếng nói Việt Nam đang báo cáo với Bộ Thông tin Truyền thông và Thủ tướng về việc này. Tôi vừa gặp và trao đổi với anh Thanh Lâm, Tổng giám đốc Đài VTC. Chắc chắn trong thời gian tới chúng tôi sẽ lên chương trình để hai cơ quan này sáp nhập", ông Tiến cho biết thêm.

Trên thực tế, thông tin về khả năng VTC sáp nhập về VOV đã được nhắc đến trong Hội nghị Giao ban Quản lý Nhà nước tháng 11/2014, diễn ra vào đầu tháng 12, của Bộ TT&TT. Khi ấy, giải đáp băn khoăn của Tổng giám đốc VTC Nguyễn Thanh Lâm về "tin đồn VTC sắp điều chuyển về VOV", Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết: "Đúng là VOV đã có văn bản xin Thủ tướng phê duyệt cho VTC sáp nhập và trở thành đơn vị trực thuộc VOV. Bản thân trong dự thảo Quy hoạch báo chí cũng có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này. Tuy nhiên, phương án cuối cùng sẽ do Ban chấp hành Trung ương quyết định khi Đề án Quy hoạch báo chí được trình BCH Trung ương xem xét, sau đó Thủ tướng chính phủ sẽ ra quyết định chính thức".

T.C