- Chương trình "Đi tìm đồng đội" sẽ được Trung tâm PT-TH Quân đội phát sóng ngày 15/1 tới nhằm thông tin về công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh.


{keywords}

Một buổi truy điệu và an táng các hài cốt liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ. Ảnh: Cao Thái

Để đẩy nhanh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, tháng 7/2013, Thủ tướng đã ký quyết định phê duyệt đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến 2020 và những năm tiếp theo.

Chương trình "Đi tìm đồng đội" được Trung tâm PT-TH Quân đội thực hiện nhằm đảm bảo nhiệm vụ tuyên truyền về công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ của Ban chỉ đạo quốc gia 1237.

Với thời lượng 30 phút, chương trình gồm 3 phần chính: Thông tin quy tập - cập nhật về tình hình tìm kiếm của các đội quy tập trong và ngoài nước; Đón anh về - hành trình đưa hài cốt của liệt sĩ tìm thấy về với quê nhà và Sổ tay liệt sỹ - cung cấp thông tin khoa học hỗ trợ cho nhân dân và các gia đình về công tác tìm kiếm hài cốt.

Qua các năm, với 20 đội quy tập được thành lập tập trung cho nhiệm vụ đi tìm các phần mộ liệt sĩ trên các nước và địa bàn hai nước Lào, Campuchia, đội quy tập đã tìm kiếm và quy tập được 942.497 hài cốt liệt sĩ. Hiện còn hơn 300.000 hài cốt đã được quy tập chờ giám định ADN và còn khoảng 200.000 hài cốt liệt sĩ chưa được tìm thấy.

Theo PGĐ Trung tâm PT-TH Quân đội Trịnh Tùng Lâm, chương trình sẽ là cầu nối thông tin giữa các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ, người dân trong và ngoài nước với các cơ quan chức năng, các đội quy tập.

"Thông qua chương trình sẽ đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Nếu người dân có thông tin gì hãy liên hệ với ban biên tập. Chúng tôi hy vọng mỗi người dân Việt Nam sẽ là một chiến sĩ quy tập hài cốt liệt sĩ để có thể đưa các anh hùng liệt sĩ về yên nghỉ tại quê hương", bà Lâm nói.

Chương trình sẽ được phát sóng vào 20h45 thứ 5 trên kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam và 7h30 chủ nhật trên VTV2 vào tuần thứ nhất và thứ 3 trong tháng.

Số đầu tiên sẽ phát sóng vào ngày 15/1 trên kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam. 

Hồng Nhì