- Việc lấy phiếu tín nhiệm lần đầu tiên với các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư diễn ra sáng nay, trong phiên họp toàn thể của hội nghị Trung ương 10.

Buổi sáng ngày làm việc thứ sáu của hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành TƯ Đảng khóa XI, Ban chấp hành TƯ Đảng họp phiên toàn thể tại hội trường, với sự điều hành của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

{keywords}
Ảnh: TTXVN

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đọc tờ trình của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm của Ban chấp hành TƯ Đảng đối với các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XI.

Việc lấy phiếu tín nhiệm lần đầu tiên với các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã diễn ra sau đó.

Ủy viên Bộ Chính trị Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tổ chức TƯ đọc tờ trình của Bộ Chính trị về việc lấy ý kiến TƯ về danh sách các vị đủ tiêu chí để xem xét, lựa chọn bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Sau đó lấy ý kiến TƯ về danh sách này.

Chiều nay, Ban chấp hành TƯ Đảng thảo luận tại tổ về đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Trong bài phát biểu khai mạc hội nghị TƯ sáng 5/1, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập việc lấy phiếu tín nhiệm của TƯ với các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhằm thăm dò tín nhiệm.

"Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư được tiến hành lần đầu nên rất hệ trọng và nhạy cảm, liên quan đến uy tín và sự lãnh đạo chung của Đảng", Tổng bí thư nhấn mạnh.

"Bộ Chính trị đề nghị các đồng chí TƯ phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm và xây dựng, nghiên cứu thật kỹ quy định và tờ trình của Bộ Chính trị, các báo cáo công tác của từng uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư để thể hiện chính xác chính kiến của mình qua mỗi lá phiếu, góp phần bảo đảm việc lấy phiếu thật sự dân chủ, khách quan, công tâm, xây dựng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; không để các thế lực xấu, thù địch lợi dụng chống phá".

PV