- Sau hơn 1h hội chẩn với sự tham gia của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành của Ban Bảo vệ sức khỏe TƯ, trưa nay, Trưởng Ban, ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết sức khỏe Nguyễn Bá Thanh ổn định.

“Sức khỏe ông Bá Thanh ổn định, tỉnh táo, các chỉ số huyết học ổn định sau khi làm các xét nghiệm. Sáng nay, anh ấy đã ăn cháo và nói chuyện được với mọi người” - Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ cho biết.

{keywords}
Ông Nguyễn Quốc Triệu trao đổi với báo chí sau khi hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh

“Để điều trị cho ông Bá Thanh, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ và các giáo sư, bác sĩ đầu ngành sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị trong điều kiện tốt nhất hiện nay của ngành y tế Việt Nam. Ngoài điều trị bằng Tây y, ông Thanh sẽ được các giáo sư đầu ngành về y học dân tộc tham gia điều trị bằng liệu pháp Đông y. Như vậy, ông Bá Thanh sẽ được điều trị bằng Đông Tây y kết hợp” - ông Triệu nói.

Theo ông, Hội đồng gồm các giáo sư chuyên môn, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ và bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã thống nhất được phác đồ điều trị cho Trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh.

"Sau một thời gian điều trị tấn công với 3 đợt hóa trị tại Mỹ, nay sẽ điều trị duy trì để nâng cao thể trạng. Khi thể trạng cho phép thì điều trị tấn công tiếp và sẽ tiến hành các biện pháp y học hiện đại”.

Cũng theo Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ, ông Bá Thanh rất tỉnh táo sau chuyến bay dài từ Mỹ về, vẫn nói chuyện bình thường, ăn uống tốt, phản xạ nhanh, tiếp xúc tốt.

{keywords}

Hội đồng giáo sư chuyên môn TƯ và các bác sỹ sau khi hội chẩn tại bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: VOV

Trưa nay, sau khi hội chẩn xong, ông Triệu cùng một số thành viên trong đoàn đã ra sân bay về Hà Nội.

“Chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với ê kíp điều trị hàng ngày để kịp thời chỉ đạo”- ông Triệu khẳng định.

Vũ Trung - Quang Thành