- Nhiều phim tài liệu và sách được trao tặng là những sản phẩm thông tin tuyên truyền phục vụ công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và tuyên truyền của Học viện Chính trị.

Sáng nay tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, Bộ TT&TT đã trao tặng Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng hàng chục phim tài liệu cùng hơn 100 ấn phẩm.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tặng tư liệu cho Học viện Chính trị

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ luôn đặt vấn đề an ninh quốc phòng, bảo vệ tổ quốc lên hàng đầu khi triển khai công tác thông tin tuyên truyền. Các đơn vị trong Bộ cũng như toàn ngành luôn quán triệt chủ trương này, thường xuyên chỉ đạo công tác xuất bản, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở và trực tiếp sản xuất nhiều bộ phim, xuất bản nhiều cuốn sách, báo, tạp chí mang nội dung tuyên truyền về quá trình xây dựng, trưởng thành và truyền thống chiến đấu, chiến thắng của QĐND Việt Nam.

{keywords}
Các phim tài liệu (Những người lính bảo vệ Thủ Đô, Việt Nam sau 30 năm thống nhất, Tháng tư này ở Trường Sa...) cùng các cuốn sách (Thắng B52 trên bầu trời Hà Nội, Khoa học xã hội và nhân văn quân sự Việt Nam...) đều khẳng định truyền thống, vai trò của QĐND, hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Học viện Chính trị là trung tâm hàng đầu về đào tạo cán bộ chính trị, nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn của quân đội và quốc gia, là nơi đào tạo cho Đảng, quân đội hàng vạn cán bộ chính trị và cán bộ nghiên cứu khoa học. Món quà được trao tặng là những sản phẩm thông tin tuyên truyền bổ ích phục vụ cho công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và tuyên truyền của Học viện.

{keywords}
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tham quan phòng truyền thống của Học viện

Thiếu tướng Nguyễn Minh Khải - Phó Giám đốc Học viện Chính trị khẳng định, hàng chục phim tài liệu và hơn 100 tên sách quý được trao tặng hôm nay sẽ đem đến cho cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện nguồn thông tin tư liệu phong phú. Ông đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị có liên quan nhanh chóng đưa những tài liệu này vào phục vụ một cách hiệu quả nhất.

H.Nhì