- Đại sứ Australia về phụ nữ và trẻ em gái ca ngợi Việt Nam là một tấm gương hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á về những nỗ lực của phụ nữ trong lao động, giáo dục, cải thiện y tế và sức khỏe. 

"Tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tất cả các bạn nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam. Tôi vui mừng vì Việt Nam có riêng một ngày dành cho phụ nữ đồng thời là ngày kỷ niệm thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam – 20/10/1930" - bà Natasha Stott Despoja, Đại sứ Australia về phụ nữ và trẻ em gái dành riêng một thông điệp gửi tới phụ nữ Việt Nam.

Theo bà Đại sứ, ngày Phụ nữ Việt Nam là một cơ hội để tất cả mọi người - phụ nữ, nam giới và trẻ em - cùng suy ngẫm về vai trò và ảnh hưởng của phụ nữ trong cuộc sống gia đình và xã hội.

{keywords}

Đây cũng là dịp để tôn vinh những đóng góp của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam – tổ chức mà Chính phủ Australia vui mừng được làm đối tác trong một số dự án dành cho phụ nữ, trong đó có dự án nâng cao thu nhập, cung cấp hỗ trợ pháp lý và mở rộng những lựa chọn trong nông nghiệp cho phụ nữ.

"Việt Nam là một tấm gương hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á về những nỗ lực của phụ nữ, trong đó có tỉ lệ nữ giới tham gia vào lực lượng lao động được trả công, những thành tựu trong giáo dục và những cải thiện về y tế và sức khỏe.

Phụ nữ Việt Nam giờ đây là những quan chức chính phủ, những chủ doanh nghiệp, bác sĩ, nhà khoa học, giáo viên, nông dân, kiến trúc sư, kỹ sư, luật sư, chính trị gia … (tôi chỉ xin liệt kê một số nghề). Nhưng hàng ngày, phụ nữ Việt Nam và phụ nữ trên toàn thế giới luôn phải sắp xếp công việc của mình với những trách nhiệm làm mẹ, nhà giáo dục, người chăm sóc con cái.

Đây không phải là điều dễ dàng nhưng tôi hy vọng rằng thông qua quan hệ đối tác giữa Australia và Việt Nam, chúng tôi có thể đóng góp để phụ nữ Việt Nam có được những cơ hội hoàn thành những ý nguyện cá nhân, những khát vọng trong công việc cũng như trong xã hội của họ và rộng hơn có thể đóng góp vào sự thịnh vương của đất nước Việt Nam" - bà nhấn mạnh.

Thông điệp chúc mừng cũng viết: "Mặc dù ngày của phụ nữ thường như một lời nhắc nhở mọi người suy nghĩ về những người phụ nữ sống quanh mình, tôi vẫn muốn khuyến khích tất cả mọi người làm điều này không chỉ một hoặc hai lần trong một năm mà hãy làm như vậy hàng ngày hoặc nhiều lần trong một ngày.

Và nói như vậy không có nghĩa là tôi chỉ khích lệ những người khác suy nghĩ và tôn vinh phụ nữ mà cả các bạn, những người phụ nữ Việt Nam, cũng nên đánh giá cao chính mình và vai trò của mình trong xã hội và gia đình. Một lần nữa, xin chúc các bạn Ngày Phụ nữ Việt Nam thật vui và hạnh phúc"

Linh Thư