TQ ngày 5/10 ngang nhiên thông báo tiếp tục mở các tour du lịch trái phép tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam tháng 11 và 12 tới.

Theo tin từ công ty vận tải biển Hải Hiệp, Hải Nam, TQ, các chuyến du lịch trong tháng 10 đã đủ khách đăng ký. Để đáp ứng nhu cầu khách du lịch tới các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa tham quan, cơ quan du lịch này tiếp tục tổ chức các tour tới quần đảo Hoàng Sa trong tháng 11 và 12.

{keywords}

Tàu Coconut Princess có thể chở 317 hành khách

Thông báo cho biết trong 2 tháng này, mỗi tháng sẽ tổ chức 3 tour du lịch tới quần đảo Hoàng Sa. Cụ thể của tour du lịch này vào các ngày 1/11, 15/11, 27/11, 7/12, 12/12, 26/12.

Tàu du lịch Coconut Princess tiếp tục chở du khách TQ tới 3 đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa đó là Bãi Xà Cừ, đảo Ba Ba, đảo Ốc Hoa.

Trước đó, công ty du lịch  này thông báo trong tháng 10 sẽ tổ chức 4 chuyến du lịch trái phép tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, mỗi tuần sẽ tổ chức một tour.

Ngày 4/9, phản ứng trước việc TQ khai trương tuyến du lịch biển khởi hành từ thành phố Tam Á (thuộc tỉnh Hải Nam) đến quần đảo Hoàng Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã tuyên bố:

“VN có chủ quyền không tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa. Việc TQ khai thác du lịch ở khu vực này là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của VN, không phù hợp với thoả thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển VN - TQ cũng như tinh thần Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông và khu vực".

"VN yêu cầu TQ chấm dứt ngay các hoạt động sai trái này”, ông Bình nói.

H.Nhì - theo Dân Trí