- Theo kế hoạch, tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội cuối năm nay, các chức danh lấy phiếu tín nhiệm bao gồm thường trực, trưởng các ban của HĐND; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và ủy viên UBND thành phố Hà Nội.

Thường trực HĐND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản thông báo nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 11 HĐND Thành phố. Theo đó, kỳ họp thứ 11 - kỳ họp thường kỳ cuối năm dự kiến sẽ được tổ chức trong tuần từ 1 - 5/12.

{keywords}

Lấy phiếu tín nhiệm ở HĐND TP Hà Nội tháng 7/2013. Ảnh: Phạm Hải

HĐND TP sẽ xem xét, quyết nghị nhiều nội dung có tính thường lệ tại kỳ họp như: Xem xét các báo cáo, tờ trình về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, ngân sách nhà nước năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015...

Bên cạnh đó, HĐND TP xem xét nhiều nội dung chuyên đề, trong đó có việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Dự kiến, các chức danh lấy phiếu tín nhiệm bao gồm thường trực, trưởng các ban của HĐND; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và ủy viên UBND TP Hà Nội.

Cũng trong kỳ họp này, dự kiến HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét, đặt tên chính thức cho cầu Nhật Tân.

Liên quan việc này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có yêu cầu UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan thực hiện việc đặt tên cầu khi đưa vào khai thác sử dụng đối với công trình “Xây dựng cầu Nhật Tân và đường nối hai đầu cầu”. Thủ tướng cũng lưu ý với Bộ và TP Hà Nội việc đặt tên cầu phải phù hợp với thông lệ đối với các công trình giao thông sử dụng vốn ODA đã hoàn thành trước đây.

H.Nhì