Đây là cuộc thanh tra được tiến hành theo kế hoạch của Thanh tra Chính phủ đã được Thủ tướng phê duyệt.

Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  và một số đơn vị thành viên. Đây là thông tin tại buổi công bố quyết định thanh tra tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mới đây được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Thanh tra Chính phủ.

{keywords}

Toàn cảnh buổi công bố Quyết định thanh tra tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Theo đó, quyết định số 2239 của Tổng Thanh tra Chính phủ tập trung thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý sử dụng vốn, tài sản tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và một số đơn vị thành viên. Thời kỳ thanh tra, từ ngày 01/01/2010 đến hết ngày 31/12/2013.

Trong quá trình thanh tra nếu có nội dung liên quan đến trước và sau thời kỳ thanh tra, Đoàn thanh tra có thể kiểm tra để làm rõ. Thời gian thanh tra 70 ngày làm việc thực tế tại đơn vị kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Đoàn thanh tra gồm có 14 thành viên do ông Nguyễn Duy Bính, Phó Vụ trưởng Vụ I, Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn.

Đây là cuộc thanh tra được tiến hành theo Kế hoạch của Thanh tra Chính phủ đã được Thủ tướng phê duyệt. Theo đó, Đoàn thanh tra và đơn vị cần có sự phối hợp tốt để đạt được kết quả cũng như mục đích đặt ra; hết sức lưu ý trong việc chia sẻ thông tin, thực hiện nghiêm túc và quản lý chặt chẽ mọi thông tin trong quá trình tiến hành thanh tra, không nên có những phát ngôn hay bày tỏ quan điểm từ một phía khi chưa có kết luận cuối cùng của đoàn thanh tra.

Qua đó, làm rõ những điểm đã làm được, chưa được để phục vụ cho mục đích tái cơ cấu một cách toàn diện cũng như đáp ứng yêu cầu đổi mới đối với các hoạt động của ngành trong giai đoạn hiện nay.

Theo VOV