- Với tầm bắn xa 2 km, Đại đội pháo mặt đất 85 li ( Cơ quan QS huyện Lý Sơn – Quảng Ngãi) đã tiêu diệt mục tiêu di động trên biển trong buổi diễn tập bắn đạn thật, nhằm kiểm tra khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu bảo vệ đảo của lực lượng pháo binh.

Sáng nay, Đại đội Pháo mặt đất (Cơ quan QS huyện Lý Sơn) diễn tập bắn đạn thật với giả định địch sử dụng tàu chiến có sự yểm trợ của các lực lượng khác đổ bộ quân lên đảo bằng đường biển hòng chiếm đảo làm bàn đạp tấn công các mục tiêu trong đất liền.  

{keywords}
 Diễn tập bắn đạn thật trên biển bảo vệ đảo của Đại đội pháo mặt đất trên đảo Lý Sơn

Đây là  đợt diễn tập nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện và khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu, trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng tác chiến của lực lượng pháo binh với các lực lượng vũ trang bảo vệ đảo Lý Sơn trong tình huống chiến tranh xảy ra. 

Việc diễn tập lần này còn kiểm tra khả năng tăng cường phòng thủ của lực lượng vũ trang trên đảo đối với công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời, vùng biển đảo của Tổ quốc.

Với nhiều loại vũ khí khác nhau như pháo 85 li, ĐKZ, cối 82 li, mục tiêu giả định là tàu địch, Đại đội pháo mặt đất đã hạ gọn các mục tiêu trên biển ngay những loạt đạn đầu tiên cách xa bờ 2 km.

Văn Minh-Vũ Trung