- Sáng nay, tại nhà tang lễ TP.HCM đã diễn ra lễ truy điệu và tiễn đưa ông Trần Trọng Tân, nguyên ủy viên TƯ Đảng, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa TƯ, nguyên Phó bí thư Thành ủy TP.HCM về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Trưởng ban tổ chức lễ tang đã đọc điếu văn tiễn biệt ông Trần Trọng Tân.

{keywords}

Trong điếu văn, Bí thư Thành ủy nêu lại những đóng góp của vị lãnh đạo tiền bối 88 tuổi đời, hơn 70 năm hoạt động cách mạng, 68 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, gắn bó trọn đời với con đường đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

{keywords}
           Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đọc điếu văn

Trong vai trò Trưởng Ban Tư tưởng -Văn hóa TƯ rồi Phó Bí thư Thành ủy phụ trách tư tưởng - văn hóa, ông đã có những đóng góp nổi bật cho công tác tư tưởng- văn hóa trong giai đoạn đầu khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới.

Trong những năm qua, ông Trần Trọng Tân luôn trăn trở, suy nghĩ, đóng góp vào việc chung sao cho có lợi nhất cho dân, cho nước; đề xuất giải pháp đấu tranh phòng, chống tham nhũng, quan liêu, phai nhạt lý tưởng, suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên….“

{keywords}
Nhớ về đồng chí Trần Trọng Tân, chúng ta nhớ về một chiến sỹ cách mạng kiên trung suốt đời phất đấu hy sinh vì lý tưởng cộng sản cao đẹp, vì hạnh phúc nhân dân. Nhớ về đồng chí Trần Trọng Tân, chúng ta nhớ về một nhà lý luận xuất sắc với hoạt động thực tiễn cách mạng phong phú. 

Nhớ về đồng chí Trần Trọng Tân, chúng ta nhớ về một người đồng chí luôn nêu cao đạo đức cách mạng trong sáng, một tấm gương tự học, tự rèn luyện không ngừng. Nhớ về anh Hai Tân, chú Hai Tân, chúng ta nhớ về một người anh, người chú nhân hậu với nụ cười tươi trẻ, rạng rỡ, luôn bừng sáng. 

Hôm nay ra đi về cõi vĩnh hằng, mong đồng chí Trần Trọng Tân, anh Hai Tân, chú Hai Tân kính mến an lòng thanh thản trong giấc ngủ ngàn thu”" - – Bí thư Thành  ủy Lê Thanh Hải xúc động đọc điếu văn.   

Sau lễ truy điệu, thi hài ông Trần Trọng Tân được an táng tại nghĩa trang TP, quận Thủ Đức.

Thạch Thảo