Sáng 8/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đến Viện Bỏng quốc gia thăm hỏi các chiến sĩ bị thương trong vụ tai nạn rơi máy bay, đang được điều trị đặc biệt.

Đại tá Nguyễn Gia Tiến - Giám đốc Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác cho biết, trong số 5 chiến sĩ bị thương, được chuyển về viện, đến nay, dù đã được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa, song do vết thương quá nặng, đã có 2 chiến sĩ qua đời.

3 chiến sỹ còn lại đang được điều trị đặc biệt. Ngay từ khi các bệnh nhân chuyển về bệnh viện, Viện Bỏng quốc gia đã tổ chức hội chẩn với các chuyên gia bệnh viện Quân y 103 về các chuyên ngành thần kinh, sọ não, lồng ngực, chấn thương để tìm những giải pháp tốt nhất cứu chữa cho các chiến sỹ bị thương, đồng thời, tổ chức đón tiếp, động viên, bố trí nơi ăn ở và quan tâm chu đáo đối với thân nhân các chiến sỹ.

{keywords}

Ảnh: An ninh Thủ đô


 

Do tổn thương ban đầu còn phức tạp, các bác sỹ đang tập trung theo dõi và xử lý kịp thời những biến chứng nếu xảy ra.

Tới từng giường bệnh, thăm hỏi tình hình điều trị và tiến triển của các chiến sỹ bị thương, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo khẳng định TP sẵn sàng hỗ trợ cho Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác các trang thiết bị, nhân lực để tạo điều kiện tốt nhất trong chữa trị, giúp các chiến sĩ qua cơn nguy kịch.

Ông cũng cho biết, ngay khi biết có tại nạn xảy ra, UBND TP chỉ đạo các ngành liên quan nhanh chóng tiếp cận hiện trường, chủ động phối hợp chặt chẽ trong công tác cấp cứu, chữa cháy, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực và hỗ trợ các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng làm nhiệm vụ, đồng thời thực hiện các biện pháp cứu chữa tốt nhất cho những chiến sỹ bị thương.

Chủ tịch UBND TP ghi nhận nỗ lực các ngành đã vào cuộc kịp thời để giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn cũng như kịp thời cấp cứu cho các chiến sỹ bị thương, đưa về Viện Bỏng quốc gia để chữa trị. Với phương châm “còn nước còn tát”, Chủ tịch yêu cầu Viện Bỏng Quốc gia huy động những bác sỹ với trang thiết bị tốt nhất, sử dụng thuốc tốt nhất để cứu chiến sỹ bị thương bằng mọi giá.

Động viên thân nhân gia đình các chiến sỹ, Chủ tịch UBND TP cũng đã chia sẻ mất mát với gia đình và đơn vị của các chiến sĩ đã hy sinh. Ông mong muốn gia đình các chiến sỹ tiếp tục bình tĩnh, kiên trì cùng các bác sĩ tập trung chăm sóc cho các chiến sỹ.

Khoảng 7h46 sáng 7/7, máy bay Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân trong quá trình bay huấn luyện nhảy dù cất cánh từ sân bay Hòa Lạc đã gặp tai nạn, rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trên máy bay có 21 người, gồm 3 người thuộc tổ lái, 2 giáo viên dù và 16 học viên. Sau khi bị rơi, máy bay đã cháy dữ dội, được lực lượng cứu hỏa dập tắt lúc 8h20 cùng ngày. Vụ tai nạn đã làm 16 người hy sinh và 5 người bị thương. Những chiến sỹ bị thương đã nhanh chóng được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105, sau đó được chuyển về Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác (Học viện Quân y) cứu chữa.

Theo An ninh Thủ đô