- Đoạn đường từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân dài 12 km sẽ mang tên Võ Nguyên Giáp.

Ý tưởng đặt tên đường Võ Nguyên Giáp là một trong những nội dung của nghị quyết đặt tên một số đường, phố năm nay được UBND TP Hà Nội trình HĐND thông qua tại kỳ họp khai mạc sáng nay.

{keywords}

Quy hoạch tuyến đường từ Nhật Tân đi Nội Bài

Tờ trình nêu rõ, 26 đường, phố của 9 quận, huyện đề nghị đặt tên và điều chỉnh độ dài gồm: 19 đường, phố mang tên địa danh; 1 phố mang tên di tích lịch sử văn hóa; 4 đường phố mang tên danh nhân và 2 phố điều chỉnh kéo dài.

Đường Võ Nguyên Giáp (huyện Đông Anh, Sóc Sơn) sẽ là đoạn từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân. Đoạn đường này dài 12 km, rộng 70 – 100m.

Trước đó, UBND TP đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất danh sách các công trình công cộng, các đường phố mới cần đặt tên, đổi tên, tổ chức đoàn khảo sát liên ngành, tổ chức các phiên họp Hội đồng tư vấn, xin ý kiến về phương án dự kiến đặt tên một số danh nhân tiêu biểu, có đóng góp đặc biệt xuất sắc cho đất nước…hoàn thiện nghị quyết báo cáo UBND TP, trình HĐND.

Trước đó, các tỉnh như Điện Biên, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Bình…cũng đã thông qua việc đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngoài ra, con đường mang tên Võ Văn Kiệt (huyện Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn) cũng được đề nghị là từ sân bay Nội Bài đến cầu Thăng Long với chiều dài 12km, rộng 23m.

Tuyến cầu Nhật Tân đi qua Tây Hồ Tây (Bưởi) đến giao cắt với đường Hoàng Quốc Việt, sông Tô Lịch dài 4,5km rộng 57,5 đến 64,5m sẽ mang tên Võ Chí Công.

H.Nhì - T.Chung