Chiều tối 25/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao đổi với PV Pháp luật TP.HCM liên quan đến nghi vấn bôi trơn 2,8 triệu USD.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Hiện tại tôi chưa nhận được thông tin cụ thể. Tôi xin chia sẻ với nội dung quý báo đã thông tin. Tôi sẽ chỉ đạo ngay các cơ quan kiểm tra làm rõ thông tin liên quan đến nghi vấn bôi trơn 2,8 triệu USD cho các cơ quan tại Hà Nội.

{keywords}
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Minh Thăng

Ngày 25/3, lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương đã chỉ đạo một tổ công tác của Ban Nội chính Trung ương đến các cơ quan liên quan tại TP.HCM để nắm các thông tin liên quan đến nghi vấn một công ty bôi trơn 2,8 triệu USD cho các cơ quan tại Hà Nội.

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương cho biết vụ việc đang được tiến hành xác minh làm rõ.

Trước đó, chiều 24/3, trả lời PV Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương cho biết: Tôi sẽ yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ tính xác thực vụ việc được cho là có dấu hiệu bôi trơn nghiêm trọng này. Báo chí cứ bình tĩnh, Ban Nội chính Trung ương sẽ vào cuộc và đề nghị các cơ quan liên quan vào cuộc xác minh, giải trình.

Ngày 24/3, liên quan đến việc UBND TP bị kiện và thông tin bôi trơn 2,8 triệu USD cho các cơ quan ở Hà Nội, khoản phí tư vấn 300.000 USD mà Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Chánh nhận, một lãnh đạo UBND TP.HCM chia sẻ quan điểm cá nhân:

Vụ việc lùm xùm này có thể nói phát sinh từ việc thay đổi người đại diện công ty. Khi tháng 12/2011, UBND TP.HCM cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần thứ hai thì người đại diện Công ty Sing-Việt bị đổi từ người Singapore sang người Malaysia. Công ty thành viên là St. Martins Properties (viết tắt SMP, công ty Singapore) khởi kiện Sở Kế hoạch và Đầu tư và UBND TP.HCM cho rằng sự điều chỉnh này là bất hợp pháp vì không được sự đồng ý từ các công ty thành viên.

Vị này cho biết: Việc điều chỉnh giấy phép thì trình tự không có gì khuất tất. Tuy nhiên, khi thay đổi người đại diện công ty thì quyền lợi của các cá nhân liên quan bị ảnh hưởng. Về thông tin chi phí gửi cho các cơ quan ở Hà Nội 2,8 triệu USD thực hư thế nào cần phải làm rõ. Có thể họ đã bỏ tiền ra để lo nhưng giờ thay đổi người đại diện nên họ thiệt hại rồi tố ngược. Việc này phải chờ cơ quan chức năng xác minh làm rõ thì mới kết luận cụ thể".

Theo Pháp luật TP.HCM