Nền kinh tế năng động và hội nhập khiến thế hệ những người giàu ở độ tuổi khoảng 30-35 tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Nhóm này cũng chính là đối tượng tiềm năng cho các dự án bất động sản nằm trong phân khúc biệt thự cao cấp.

Thách thức mới của chủ đầu tư

Phân khúc bất động sản cao cấp thấp tầng gồm biệt thự, nhà liền kề lâu nay vốn là mảnh đất dành riêng cho các đại gia trung niên. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nền kinh tế của Việt Nam ngày càng năng động và hội nhập đã tạo điều kiện cho đông đảo nhóm đối tượng tri thức trẻ, độ tuổi 30-40, có cơ hội phát triển và gia nhập hàng ngũ thu nhập cao.

Theo Báo cáo Thịnh vượng 2017 (Wealth Report) vừa được Knight Frank công bố, Việt Nam có 200 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) trong năm 2016. Trong một thập kỷ tới, Việt Nam cũng được dự báo là quốc gia có tốc độ tăng người siêu giàu nhanh nhất thế giới với 170%, lên 540 người. Con số này theo ông Tước sẽ nhanh chóng tăng trong thời gian ngắn. Nhóm này cũng chính là đối tượng tiềm năng cho các dự án bất động sản nằm trong phân khúc biệt thự cao cấp.

Với tư duy hiện đại, có điều kiện tiếp xúc với các nền văn hóa và xu hướng quốc tế, họ thường có những yêu cầu khác biệt về nơi chốn an cư cho gia đình.

Đó không chỉ là những căn nhà được thiết kế hiện đại, thông minh mà còn cần có màu sắc nghệ thuật, thể hiện phong cách sống của chủ nhân. Các tiện ích xung quanh phải đủ chuẩn chất lượng quốc tế, nhất là các tiện ích phục vụ giáo dục, con trẻ vì nhóm đối tượng này thường có con trong độ tuổi đi học.

Họ quan tâm đến vấn đề sức khoẻ, thường là những người đi đầu trong các trào lưu yoga, detox, sử dụng thực phẩm sạch organic,… vì thế một môi trường sống sinh thái là yêu cầu không thể thiếu trong danh sách của những người trẻ thành đạt này.

Quan trọng hơn cả, với những nhóm đối tượng tri thức trẻ, họ thường không muốn sống xa trung tâm thành phố bởi nhu cầu giao lưu giải trí, các mối quan hệ bạn bè, xã hội.

{keywords}

Nhu cầu lifestyle của nhóm trí thức trẻ thành đạt

Chính vì thế, bài toán của họ đặt ra là một khu đô thị sinh thái, tiện ích đẳng cấp chất lượng quốc tế, thiết kế tinh tế, nhưng lại nằm ngay trong lòng đô thị. Tuy nhiên tìm một môi trường sinh thái trong lòng phố tại nơi tấc đất tấc vàng quả không phải dễ.

Giải đáp vàng trong lòng đô thị

Một trong những chủ đầu tư sớm bắt sóng được nhu cầu của nhóm đối tượng trẻ thành đạt chính là Vinhomes. Toạ lạc tại quận Long Biên, Vinhomes Riverside là một trong những khu đô thị sinh thái sang trọng hiếm hoi ở ngay trong lòng phố thị. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người mua, Vinhomes Riverside đã tiếp tục mở rộng sang giai đoạn 2 với Vinhomes Riverside - The Harmony, kế thừa và phát huy hơn nữa các ưu điểm đẳng cấp từ giai đoạn 1.

Với tổng diện tích xây dựng 201.424 m2, Vinhomes Riverside - The Harmony được chia làm 4 tiểu khu với 4 phong cách kiến trúc khác nhau. Tiểu khu Nguyệt Quế mang phong cách kiến trúc Hy Lạp, tiểu khu Tulip mang phong cách kiến trúc Ý, tiểu khu Phong Lan mang phong cách Pháp và tiểu khu Hướng Dương mang phong cách Đông Dương.

{keywords}

Kiến trúc Đông Dương cổ điển & mỹ lệ của các biệt thự Song lập tại Vinhomes Riverside - The Harmony

Vinhomes Riverside - The Harmony có mật độ xây dựng thấp, chỉ chiếm 21%. Diện tích lớn còn lại dành cho việc xây dựng cảnh quan thiên nhiên gồm hệ thống kênh hồ và thảm thực vật trù phú, cùng hàng trăm tiện ích để cư dân thoải mái vui chơi, giải trí trong bầu không khí trong lành.

Ở Vinhomes Riverside - The Harmony, cư dân có 3 club house, 100 tiện ích thú vị như sân tập golf, vườn dưỡng sinh, vườn mê cung, công viên thám hiểm, bến thuyền, vườn cờ… Ngoài trường Quốc tế BIS đã có, giai đoạn 2 còn xây dựng trường học liên cấp Vinschool đủ mọi bậc học.

Tại một cuộc hội thảo diễn ra gần đây, ông Huỳnh Kim Tước, đại diện Facebook cho hay, tại Việt Nam, có khoảng 50 bạn trẻ (chỉ trên 20 tuổi) đã trở thành triệu phú đôla nhờ kiếm tiền trên mạng. Với xu hướng tiếp tục gia tăng con số “tuổi trẻ tài cao”, những khu đô thị chỉ cách trung tâm hồ Hoàn Kiếm 5 phút lái xe với đầy đủ tiện ích 5 sao khép kín như Vinhomes Riverside - The Harmony chính là lời giải đáp vàng cho một nơi sống lý tưởng.

Lệ Thanh