- Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo công an khẩn trương vào cuộc vụ có người tung văn bản giả ký tên ông để tạo cơn sốt đất.

>> Hi hữu: Giả mạo văn bản Chủ tịch Đà Nẵng ký nhằm… thổi giá đất

Chiều nay, ông Hoàng Sơn Trà, Phó Chánh VP UBND TP Đà Nẵng đã ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Thơ gửi công an TP.

Văn bản ông Trà ký cho biết, hiện nay trên mạng xã hội lan truyền một văn bản giả mạo được cho là Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ ký nhằm mục đích thổi giá đất khu vực Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao công an vào cuộc điều tra, xác minh việc tung văn bản giả mạo này.

Ông yêu cầu lực lượng công an nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả về chủ tịch UBND TP.

Phía công an cũng đang bắt đầu truy vết người tung văn bản giả.

{keywords}
Một khu đô thị Hòa Xuân đối diện đường Bùi Tá Hán


Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, trên các trang mạng xã hội đăng tải văn bản số 738/2018/UBND-XDCB ngày 31.10.2018 giả mạo chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ký với tiêu đề V"/v phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân".

Người đăng tải văn bản này kèm theo lời mời gọi sắp tới đất khu vực quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ sẽ sốt lên sau khi có cầu.

Văn bản giả có nội dung: "Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Sở GTVT tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cầu nối từ đường Bùi Tá Hán sang khu đô thị sinh thái Hòa Xuân.

Phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách TP và các nguồn vốn hợp pháp khác. Giao Sở Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phối hợp, chỉ đạo tiến hành việc xây dựng cầu nêu trên đảm bảo theo đúng quy trình, quy định của pháp luật hiện hành".

Sau khi xuất hiện văn bản trên, UBND TP.Đà Nẵng thông qua Tổ Công tác Thông tin báo chí thành phố Đà Nẵng đã phải gửi gấp thông tin tới các báo trên địa bàn.

Thông báo khẳng định: “Đây chỉ là văn bản giả mạo, không phải văn bản thật”.

"Mục đích của việc tung tin và đăng tải văn bản này của người đăng với ý đồ tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ. Hiện nay các cơ quan chức năng đang vào cuộc”, UBND TP.Đà Nẵng khẳng định và đề nghị các cơ quan báo chí thông tin sự việc để tổ chức, công dân được biết và rộng đường dư luận.

Đây là một trong nhiều chiêu trò của giới cò đất và các công ty bất động sản để thổi giá đất Đà Nẵng thời gian qua.

Cao Thái

Hi hữu: Giả mạo văn bản Chủ tịch Đà Nẵng ký nhằm… thổi giá đất

Hi hữu: Giả mạo văn bản Chủ tịch Đà Nẵng ký nhằm… thổi giá đất

Một văn bản có chữ ký của ông Huỳnh Đức Thơ được tung lên mạng xã hội với động cơ được cho là để thổi giá đất ở khu đô thị Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Khó tin: Phải có hộ khẩu Đà Nẵng mới được vào ban quản trị

Khó tin: Phải có hộ khẩu Đà Nẵng mới được vào ban quản trị

Cư dân chung cư hạng sang Danang Plaza đã căng băng rôn phản đối, yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị bầu ban quản trị.

Chưa cấp sổ đỏ lâu dài cho condotel ở Đà Nẵng

Chưa cấp sổ đỏ lâu dài cho condotel ở Đà Nẵng

Dù nhiều dự án condotel được quảng cáo được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài, nhưng mới đây, Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) thành phố Đà Nẵng vừa khẳng định, chưa có dự án condotel nào được cấp sổ như vậy trên địa bàn.

Đất Đà Nẵng bất ngờ nóng bỏng tay, sau một đêm tăng ngay 300 triệu

Đất Đà Nẵng bất ngờ nóng bỏng tay, sau một đêm tăng ngay 300 triệu

Vài ngày qua, người dân ùn ùn kéo về xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) khi có thông tin giá đất khu vực này lên “cơn sốt” bất thường.