Nhiều thành phố nổi tiếng trên thế giới có giá nhà đất cao ngất ngưởng. Trong cuộc đua phi mã về giá cả địa ốc, một số thành phố của Việt Nam cũng từng góp mặt, khi giá nhà đất cao hơn nhiều lần mức thu nhập trung bình của người dân.

1. Giá nhà đất ở thành phố nào được xếp hạng đắt đỏ nhất hành tinh?

A. Hong Kong

B. Monaco

Đáp án: Hong Kong, New York đều là những thành phố nổi tiếng vì giá nhà đất rất cao nhưng Monaco mới là thành phố có giá nhà đất đắt đỏ nhất hành tinh. Theo báo cáo mới nhất của hãng bất động sản Knight Frank, với 1 triệu USD (tương đương khoảng 22,7 tỷ đồng), người mua chỉ có thể sở hữu được vỏn vẹn 16m2 đất ở Monaco, tức là mỗi mét vuông đất ở thành phố này có giá gần 63.000 USD. Ở Hồng Kông, 1 triệu USD mua được 22m2 đất, còn ở New York 1 triệu USD sẽ "tậu" được 25m2 đất.

C. New York

 

2. Thành phố nào của Việt Nam từng lọt top những thành phố có giá nhà đắt nhất so với thu nhập?

A. Hà Nội

Đáp án: Theo Chỉ số khả năng chi trả cho nhà ở toàn cầu của Bloomberg năm 2017, trong số 20 thành phố có giá nhà đắt nhất so với thu nhập, Thủ đô Caracas của Venezuela đứng đầu danh sách, còn Thủ đô Hà Nội của Việt Nam góp mặt ở vị trí thứ 3. Cụ thể, mức thu nhập bình quân của người Hà Nội là 275 USD/tháng, tiền thuê căn hộ 3 phòng ngủ cao gấp 2,6 lần thu nhập, còn mức thanh toán cho khoản vay thế chấp cho 1 căn hộ 93m2/tháng cao gấp 4 lần thu nhập.

B. TP. HCM

C. Đà Nẵng

 

3. Giá nhà ở Việt Nam cao gấp bao nhiêu lần thu nhập trung bình của người dân?

A. 5 lần

B. 15 lần

C. 25 lần

Đáp án: Theo một dữ liệu của Numbeo.com, giá nhà tại Việt Nam cao gấp 25 lần so với thu nhập trung bình của người dân. Các chuyên gia đánh giá, ở các quốc gia phát triển, thông thường giá nhà cao hơn khoảng 7 – 10 lần so với thu nhập của người dân. Việt Nam là nước đang phát triển song giá nhà lại cao gấp 25 lần là tỷ lệ rất cao, xấp xỉ gần bằng những nước có giá bất động sản đắt đỏ nhất trên thế giới. Thu nhập bình quân của người dân Việt Nam là khoảng 2.000 USD/năm, còn mức lương của người lao động Singapore khoảng 44.000 USD/năm, cao gấp 21 lần so với Việt Nam. Trong khi đó, giá nhà ở của Việt Nam và Singapore không chênh lệch là bao.

 

4. Đâu là ngôi nhà đắt nhất thế giới?

A. Villa Leopolda (Pháp)

B. Kengsinton Palace Gardens (Anh)

C. Antilia (Ấn Độ)

Đáp án: Căn nhà riêng có tên Antilia của tỷ phú Mukesh Dhirubhai Ambani nằm ở Thủ đô Mumbai, Ấn Độ có chi phí xây dựng lên tới gần 2 tỷ USD. Ngôi nhà chọc trời này cao 173m với 27 tầng, rộng 27.000m2, lấy cảm hứng thiết kế từ hoa sen và mặt trời. Antilia có một bãi đậu xe ngầm 6 tầng đủ cho gần 200 chiếc xe hơi. Trên mái nhà của tòa nhà có chỗ đỗ đủ cho 3 chiếc trực thăng. Ngoài bể bơi, sân vườn, căn nhà này còn có một nhà hát với sức chứa 50 chỗ ngồi. Vị tỷ phú người Ấn Độ phải thuê 600 nhân viên để phục vụ và vận hành ngôi nhà.

Thuận Phong

Hà Nội: Giá nhà ở đang giảm ở tất cả các phân khúc

Hà Nội: Giá nhà ở đang giảm ở tất cả các phân khúc

Người mua nhà chuyển dần sự quan tâm sang phân khúc nhà giá rẻ, giá nhà có xu hướng giảm ở các phân khúc, nhiều người chọn phương án đầu tư lâu dài bền vững hơn bằng cách đầu tư căn hộ để cho thuê….

Hà Nội xây thêm 4 cây cầu mới, giá nhà đất có tăng “phi mã”?

Hà Nội xây thêm 4 cây cầu mới, giá nhà đất có tăng “phi mã”?

Hà Nội dự kiến xây dựng 4 cây cầu bắc qua sông Hồng và sông Đuống, nhiều ý kiến cho rằng, sẽ có một làn sóng mới trên thị trường bất động sản, giá đất khu vực các cầu đi qua sẽ tăng theo cấp số nhân.

Giải mã cuộc đua tháp chọc trời: Những kỷ lục liên tục bị xô đổ

Giải mã cuộc đua tháp chọc trời: Những kỷ lục liên tục bị xô đổ

Cuộc đua xây nhà chọc trời trên thế giới cũng như ở Việt Nam với những kỷ lục liên tiếp bị xô đổ.