“Dự án chỉ có khoảng hơn 400 căn hộ mà số giữ chỗ bên em thống kê đã gần 2.000 rồi. Bên em cam kết mở bán trong vòng 6 tháng kể từ khi anh xuống tiền giữ chỗ 200 triệu”. Những con số từ cuộc gọi của môi giới cho thấy sức nóng của căn hộ hạng sang tại TP.HCM.

Căn hộ hạng sang lập đỉnh giá mới

Lý giải sức nóng của dự án trên, anh Đình Sơn chuyên môi giới phân khúc cao cấp, cho biết, đây là dự án nằm ở vị trí “kim cương” của Khu đô thị Thủ Thiêm, mặt tiền sông Sài Gòn hướng quan sát trực tiếp qua quận 1 và gần cầu Thủ Thiêm 2. Đây là dự án 5 sao đúng nghĩa từ vị trí cho đến thiết kế và các đơn vị phát triển. Tuy nhiên, mức giá chủ đầu tư đưa ra chỉ từ 4.000 - 6.000 USD/m2.

{keywords}
Giá căn hộ hạng sang dự báo sẽ vượt ngưỡng 10.000 USD/m2

“Thủ Thiêm sẽ là tâm điểm phát triển trong những năm tới. Do đó, với mức giá 4.000 - 6.000 USD/m2, nhà đầu tư có thể thu lợi nhuận khoảng 30% là bình thường. Anh có thể so sánh với dự án khác ở đường Cống Quỳnh thì sẽ thấy đầu tư ở đây hấp dẫn như thế nào. Khu Cống Quỳnh vốn là khu nhếch nhác, kẹt xe, thiếu các yếu tố để gia tăng giá trị nhưng đã có dự án chào giá 10.000 USD/m2. Trước đây, khách của em còn chần chừ với mức giá 4.000 - 6.000 USD/m2 ở Thủ Thiêm, nhưng từ khi dự án kia ra thì khách em thi nhau đặt chỗ”, Sơn nói chắc nịch.

Theo bà Sunny Hoàng Hà, Phó Giám đốc kinh doanh nhà ở quốc tế, Savills TP.HCM, tầng lớp siêu giàu của Việt Nam đứng đầu trên thế giới về tốc độ tăng trưởng, khoảng 210% trong vòng 10 năm, từ 2007 đến 2017 (theo báo cáo từ Kinght Frank). Điều này đã tạo nên tiền đề cho sự gia tăng nguồn cung của phân khúc bất động sản siêu sang trong thời gian gần đây.

“Hiện tại, một dự án cao cấp tại trung tâm quận 1 đã có giá lên đến 80 tỷ/căn với số lượng chỉ có 36 căn hộ 3 phòng ngủ với tất cả các điều kiệu bàn giao theo chuẩn quốc tế sang trọng được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Với dự báo từ Knight Frank, trong thời gian từ 2016 đến 2026, tầng lớp siêu giàu của Việt Nam sẽ tăng thêm 170%, điều này đã phần nào phản ánh được sự tăng trưởng rõ rệt và dự báo nguồn cầu tốt trong phân khúc bất động sản siêu sang cũng như sẽ xác lập thêm những kỷ lục mới về giá”, bà Sunny Hoàng Hà nhận định.

Đón sóng nhà đầu tư nước ngoài

Nhận định về phân khúc căn hộ hạng sang tại TP.HCM, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Phó Giám đốc kinh doanh CBRE Việt Nam, cho rằng, phân khúc này bắt đầu trở lại thị trường vào giai đoạn 2016 - 2017, khi các dự án tại khu vực quận 1 được các chủ đầu tư chào bán ra thị trường. Mức giá của các sản phẩm này được chào bán trung bình từ 3.500 USD/m2 và tăng lên 5.500 USD/m2 trong giai đoạn 2017.

“Nhìn chung, phân khúc hạng sang trong thời gian tới sẽ được nhiều chủ đầu tư trong nước và quốc tế tập trung phát triển với chất lượng cao hơn cả về chất lượng thiết kế và chất lượng xây dựng. Trong tương lai gần, mức giá ở phân khúc này sẽ tiếp tục tăng và dự báo sẽ vượt ngưỡng 10.000 USD/m2. Các dự án sẽ phải cạnh tranh khốc liệt không chỉ về giá bán mà cả vị trí, thiết kế, tiện ích, chất lượng hoàn thiện, chất lượng dịch vụ…), ông Kiệt chia sẻ.

Trong khi đó, theo ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa, phân khúc hạng sang vài năm trước đây gần như chỉ phục vụ cho tầng lớp thượng lưu ở Việt Nam. Thời gian gần đây, có sự xuất hiện và gia tăng mạnh mẽ của những nhà đầu tư cá nhân đến từ các nước châu Á. Đối với những nhà đầu tư này, mức giá căn hộ hạng sang khu trung tâm Sài Gòn trên 5.000 USD/m2 - 10.000 USD/m2 vẫn khá mềm nếu so sánh với những đô thị lớn trong khu vực như Hong Kong, Thượng Hải hay Singapore…

“Biên độ tối đa cho nhà đầu tư nước ngoài mua nhà, ở một dự án hiện đang bị giới hạn là 30%, theo quy định. Tuy nhiên, thực tế tỷ lệ tham gia của người nước ngoài có thể vượt qua con số này. Mục tiêu cuối cùng của họ vẫn là mua để cho thuê, để bán lại, số ít để ở. Để lách trần 30% chủ đầu tư và khách hàng nước ngoài có thể ký hợp đồng thuê 50 năm mà không cần ra hợp đồng mua bán. Khi cần, người nước ngoài vẫn có thể bán lại cho khách hàng Việt Nam và khách hàng mới vẫn được mua bán, sở hữu như bình thường”, ông Quang phân tích.

Quốc Tuấn

So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM

So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM

Căn hộ chung cư là sản phẩm bất động sản có tính thanh khoản cao, linh hoạt trong mục đích sử dụng. Người mua có thể mua đầu tư, để ở hoặc cho thuê.

Giá căn hộ được nhận định sẽ tiếp tục tăng trên diện rộng

Giá căn hộ được nhận định sẽ tiếp tục tăng trên diện rộng

Mức giá bán trung bình trên bình diện rộng của thị trường dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhưng với tốc độ chậm rãi hơn. Giá bán tăng cũng đi liền với những dự án tiêu chuẩn phát triển chất lượng hơn.

TP.HCM: Thị trường căn hộ khả quan sau nhiều biến động

TP.HCM: Thị trường căn hộ khả quan sau nhiều biến động

Tình hình tiêu thụ khả quan được ghi nhận tại các phân khúc với trên 80% sản phẩm được tiêu thụ tại các dự án chào bán mặc dù tổng số căn bán được giảm so với Quý 1.

Nhiều diễn biến lạ trên thị trường căn hộ TP.HCM

Nhiều diễn biến lạ trên thị trường căn hộ TP.HCM

Báo cáo tình hình thị trường của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết nguồn cung căn hộ trong 2 quý đầu năm 2018 giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.